Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt chi tiết nhất 2021 cho người đi lần đầu

06/03/2021 | 647 |
0 Đánh giá

Hoa Dalat Travel hôm nay sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đà lạt chi tiết từ A tới Z. Tại vì sao bạn nên đọc bài viết này. Đó là vì đây chính là kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết lại sau gần 10 năm làm du lịch Đà Lạt. Nó có thể được coi là kim chỉ nam dành cho các bạn lần đầu đang tìm hiểu cách đi du lịch Đà Lạt.

 

Rất khó có thể tìm thấy một bài viết chi tiết về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc như thế này ở các website khác.

Đi du lịch tới một vùng đất mới mẻ chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Từ đi như thế nào? Đến thì ngủ ở đâu? Ăn những món gì là đặc sản ngon nơi đây? Và chơi những địa điểm nào đẹp và hấp dẫn.

Nào chúng ta cùng bắt đầu nào!

Kinh nghiệm du lịch đà lạt

 

Kinh nghiệm du lịch đà lạt

 

Kinh nghiệm nên tới du lịch đà lạt khi nào?

Đầu tiên là thời điểm nên đi du lịch Đà Lạt vào khi nào?

Đà Lạt đẹp quanh năm nên khi nào bạn đến đà lạt cũng ok. Nếu có điều kiện thì một năm bạn có thể đi đà lạt vài lần. Với không khí trong lành và hoa nở quanh năm chắc chắn đà lạt sẽ không làm bạn thất vọng.

Sau đây sẽ là các thời điểm Đà Lạt đón nhiều khách du lịch nhất. Nếu bạn là người ưa thích sự náo nhiệt thì nên chọn theo các mốc sau đây.

+ Du lịch Đà Lạt vào dịp Tết

Tết Dương lịch và Âm lịch là khởi đầu một năm mới. Chính vì thế đây là thời điểm Đà Lạt đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan. Đi vào những ngày này chắc chắn bạn sẽ thấy về một Đà Lạt”thất thủ toàn tập”. Bất cứ dịch vụ gì vào dịp này cũng đều quá tải, từ khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi. Nhiều người phải thốt lên đây là đi hành xác chứ không phải đi du lịch nghỉ dưỡng nữa. Vì sao vậy?

Giá phòng khách sạn tăng chóng mặt. Nếu ngày thường bạn đi ở khách sạn 3 sao từ 600k tới 800k 1 phòng ngày trung tâm thì vào ngày Tết giá này chưa đủ để ở khách sạn 2 sao nữa.

Ngoài tất cả các dịch vụ tăng giá thì kẹt xe cũng khiến mọi người vô cùng khó chịu. Cả 1 rừng người trong khu du lịch làm bạn không có nơi nào để thỏa sức tao ra những bức ảnh đẹp.

Vậy đi du lịch Đà Lạt dịp Tết bạn được gì?

Đầu tiên là thoải mái về thời gian, Tết ai cũng được nghỉ nên bạn có thể chơi thỏa thích.

Thứ 2 là ngắm hoa. Nếu đi vào dịp Tết âm lịch năm nay bạn có thể thưởng thức loài hoa tuyệt đẹp của Đà Lạt là Mai Anh Đào. Hiện hoa đang nở rộ khắp thành phố tạo nên một bức tranh màu hồng tuyệt đẹp.

+ Du Lịch Đà Lạt lễ 30.4 và 1.5

Cũng như những ngày Tết ở trên Lễ 30/4 cũng là lúc Đà Lạt đón lượng khách khổng lồ đến nghỉ dưỡng. 

+ Du Lịch Đà Lạt dịp hè

3 tháng hè là thời điểm Đà Lạt đón lượng khách nhiều nhất năm đến tham quan. Vì sao mà vào dịp này khách lại đi Đà Lạt đông như vậy? Đó chính là vì không đâu có thời tiết mát mẻ và nhiều cảnh đẹp như thành phố mộng mơ này. 

+ Du Lịch Đà Lạt lễ 2.9

Đây cũng là thời điểm khách lựa chọn đi Đà Lạt khá nhiều. Tuy nhiên vào dịp này Đà Lạt hay có mưa và nghỉ lễ cũng được 1 ngày nên cũng làm một số người lựa chọn thời điểm khác để đi.

+ Du lịch Đà Lạt dịp cuối năm

Tháng 10 11 12 đây là thời điểm được coi là đẹp nhất năm ở Đà Lạt. Không còn những cơn mưa bão làm phiền. Đà Lạt lúc này bước vào mùa hoa dã quỳ, các đồi cỏ hồng xuất hiện. 

Mách để bạn biết là cuối năm nay Đà Lạt còn tổ chức Festival Hoa nữa đấy nhé.

kinh nghiệm đi đà lạt

Mùa dã quỳ tháng 11 bạn không nên bỏ lỡ

Nếu là người yêu hoa bạn có thể chọn mùa hoa dã quỳ tháng 11, hoa anh đào tháng 2 và đồi cỏ hồng.

Kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Để đi du lịch đà lạt tự túc bạn cần chuẩn bị khá nhiều kiến thức. Từ chỗ ăn ngủ cho tới các điểm tham quan, thuê xe …. Hoặc tự đi xe máy, ô tô lên Đà Lạt. Đọc xong bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm du lịch đà lạt giá rẻ với nhiều điều hay ho.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tực túc

Phượt Đà Lạt bằng xe máy được nhiều bạn trẻ yêu thích

Đi du lịch đà lạt hết bao nhiêu tiền?

Tuỳ vào điều kiện của từng người và bạn muốn đi du lịch đà lạt 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày hay 4 ngày. Thì giá tiền của chuyến đi sẽ khác nhau.

Dựa vào tour du lịch 3 ngày 2 đêm ở khách sạn 1 sao của Hoa Dalat Travel. Thì chi phí cho 1 người hết khoảng 900.000đ. Chưa bao gồm ăn uống và chi phí đi xe hoặc máy bay tới Đà Lạt.

Review đi du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 3 đêm

Để có cái nhìn chi tiết hơn trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đà Lạt này Hoa Dalat Travel xin chia sẻ bài viết của bạn Bình Võ.

” Trước khi đi vào review mình xin nói trước đây chỉ là cảm nhận và ý kiến cá nhân, có thể mỗi người sẽ có cái nhìn khác nhau hoặc cảm nhận khác nhau nên mong mọi người đóng góp ý kiến bên dưới cmt nha!

TỔNG CHI PHÍ CHO CHUYẾN ĐI NÀY LÀ KHOẢNG 6800K CHO 2 NGƯỜI.

Mình đi xe Phòng Nằm của Thành Bưởi giá 340k/người/lượt đặt trên trang web của nhà xe.

Có xe trung chuyển đến tận khách sạn và rước ở khách sạn lúc về, trước khi tới giờ chạy sẽ có nhân viên gọi báo nếu đã đặt vé.

 

Đánh giá: 8/10

Tổng chi phí: 1360k/2 người/2 lượt

 

Mình đặt phòng của New Century Hotel, giá là 500k/đêm, phòng sạch đẹp, view đẹp, nhân viên thân thiện.

 

Đánh giá: 9/10

Tổng chi phí: 1500k/3 đêm + 250k/check-in sớm 1/2 ngày

 

Xe máy mình đặt của Vũ (cạnh bến xe Thành Bưởi Đà Lạt) 100k/ngày, giao xe tận nơi. Xe AB đời mới khá ổn ngoại trừ phanh sau hơi sâu, thái độ phục vụ của anh em giao xe cũng tốt.

 

Đánh giá: 9/10

Tổng chi phí: 300k/3 ngày + 80k tiền xăng

 

NGÀY 1 (TRỜI NHIỀU MÂY, MÁT MẺ, KHÔNG NẮNG, ĐÊM SE LẠNH)

  • Mình đi chuyến Thành Bưởi lúc 0h, do đêm nên xe chạy nhanh, khoảng 4h30 mình đã có mặt ở bến xe ở Đà Lạt. Xe trung chuyển của Thành Bưởi chở mình đến khách sạn theo địa chỉ đã ghi từ trước (có điều chỉ tới ngã 3 ngoài khách sạn thôi rồi mình tự đi bộ vào nhưng vậy cũng khá ok rồi).

  • Mình có báo nhân viên sẽ check-in lúc 6h (check-in sau 6h tính 50% tiền phòng, trước 6h 100% tiền phòng) nhưng lúc đó chỉ mới 5h, mình tính gửi hành lí rồi gọi mướn xe đi ăn sáng xong mới quay lại nhận phòng nhưng bạn tiếp tân thông cảm nên cho check-in luôn mà không tính thêm tiền (cảm ơn bạn nhiều lắm luôn, đã phá giấc ngủ rồi mà còn được check-in sớm).

  • Bún bò Thiên Trang 2: Mình gọi 2 tô không giò + 2 ly sữa đậu nành. Bún ăn cũng được chứ không gọi là ngon, thịt cũng khá nhiều nhưng hơi ít bún, có da với gân nên bạn nào không ăn nhớ dặn trước chứ không bỏ như mình là uổng lắm. Điểm cộng là sạch sẽ, gần. Điểm trừ là giá khá cao.

Đánh giá: 5/10

Tổng chi phí: Bún bò 65k/tô, sữa 15k/ly => Tổng 160k/2 người

  • KDL Thác Datanla: Vào cổng miễn phí, mình đi chủ yếu đi xe trượt thôi, xuống dưới chụp hình với ngắm thác tí nữa là xong.

Đánh giá: 7/10

Tổng chi phí: Xe trượt 170k/người/khứ hồi => Tổng 340k/2 người; Gửi xe 5k

  • Happy hill Coffee: Các bạn tìm trên google map rồi cứ đi theo là tới nơi (hơi xa nhưng bù lại trên đường đi vào sẽ đi vòng quanh hồ Tuyền Lâm và đi qua nhiều điểm có view đẹp, tha hồ chụp ảnh sống ảo nhé). Quán có view hồ tuyệt đẹp và chill, vừa là điểm cho các bạn sống ảo vừa có thể ngồi nhâm nhi ly cafe ngắm cảnh hồ bình yên tĩnh lặng. Ly nước thì hơi nhỏ với uống cũng bình thường không có gì đặc biệt nha.

Đánh giá: 7/10

Tổng chi phí: Vào cổng mua nước 60k/người => Tổng 120k; Gửi xe miễn phí

  • Cơm niêu Vĩnh Ký: Do thèm cơm trưa nên mình tìm đại review trên google thấy quán này cũng được nên ghé ăn thử. Tuy nhiên giá tại quán với giá trong bài review là khác xa, 1 phần dao động từ khoảng 90k trở lên (mình chỉ nhớ vậy vì không chụp lại menu). Cơm không nấu trong niêu mà chỉ là bới bỏ vào niêu, đồ ăn cũng tạm được nhưng theo mình không đáng với số tiền bỏ ra.

Đánh giá: 5/10

Tổng chi phí: Cá kho + Kho quẹt + Canh (75k) + 1 suối/2 người/295k

  • Horizon coffee: Quán này khá dễ kiếm, recommend nên đi lúc chiều tà hoặc sáng sớm sẽ đẹp hơn nha. Quán có view rừng thông đẹp, nhạc hay, không gian sạch sẽ, thoáng mát, cực kì nhiều bàn ở nhiều góc khác nhau, cả ngoài trời và trong nhà đều có. Điểm trừ là ở góc dưới bên phía gần nhà vệ sinh hơi bị “bốc mùi”. Nước uống khá ngon nha mọi người.

Đánh giá: 8.5/10

Tổng chi phí: Mocha + Trà hoa hồng/110k; Giữ xe miễn phí

  • Nậm Nướng (Panda BBQ ở TP.HCM): Quán này ở TP.HCM có khá nhiều chi nhánh, mình ăn cũng nhiều rồi, thấy ổn nên lên đây cũng chọn cho chắc ăn. Quán có nhiều combo, lẩu, thịt, cơm,… tha hồ mà chọn nhé. Giá thì quá ok nha.

Đánh giá: 8/10

Tổng chi phí: 2 người gọi món/ 332k (no kinh khủng nha); Giữ xe miễn phí.

  • Quán Hoa Sữa: Mọi người xem review chắc không lạ gì quán này, tới quán hơi đông nên mình mua về.

Đánh giá: 8.5/10

Tổng chi phí: 2 nành bò đem về/26k

 

NGÀY 2 (TRỜI NẮNG BỂ ĐẦU, BAO NÓNG, ĐÊM LẠNH TEO)

  • Bánh mì xíu mại số 4 Trần Nhật Duật: Mình được ngồi ngoài sân ăn nên cảm giác thoải mái, ăn cũng khá ok, phục vụ nhanh. Điểm trừ là sữa đậu nành không ngon.

Đánh giá: 7.5/10

Tổng chi phí: 3 phần xíu mại (có bánh mì) + 2 đậu nành/ 76k

  • KDL Lá Phong: Mình chỉ đi cho biết, có vài góc chụp đẹp (nhân tạo) chứ cũng không có gì đặc sắc, mình cũng không uống ở Kokoro coffee. Ở đây có cho mướn đồ để chụp, mình nhớ là 100k/60p.

Đánh giá: 6/10

Tổng chi phí: Vé vào cổng 60k/người => Tổng 2 người 120k; Giữ xe 3k

  • KFC: Đơn giản là không biết ăn gì, ghé ăn cho rẻ và ngon thôi.

Đánh giá: 8/10

Tổng chi phí: 1 burger zinger + 1 combo burger tôm + 1 pitaco/130k

  • KDL Langbiang: Đường đi thì các bạn cũng search google map rồi đi nha, khá là xa. Đến nơi các bạn gửi xe bên ngoài (10k/chiếc) rồi mua vé vào cổng và mua vé đi xe jeep nếu muốn. Lúc đi thì thật sự háo hức vì nghĩ mình sắp lên đỉnh Langbiang chắc sẽ lạnh và view đẹp, thơ mộng lắm nhưng ôi thôi, lên đến nơi thì nắng bể đầu, chẳng có gì đẹp để chụp ngoài chữ Langbiang để người khác biết mình đã lên đây, view bên dưới cũng đẹp thật như không chill như mình nghĩ, nước uống thì giá ổn. Và có 3 điều cần lưu ý KĨ ở đây:

1. Xe jeep chỉ chạy khi đủ 6 người, nghĩa là nếu chỉ có 1 người thì phải đợi đến khi đủ 6 người mới được đi chứ không đi lẻ.

 

2. Xe jeep chỉ chở các bạn đến đỉnh Radar chứ không phải đỉnh Langbiang (đỉnh Langbiang cao hơn đỉnh Radar khoảng 200m).

 

3. Đi xe jeep phải thống nhất thời gian với những người khác trên xe, nghĩa là nếu các bạn muốn ở trên đó chơi lâu nhưng người chung xe các bạn không muốn ở chơi thì sẽ có rắc rối. Vì đi xe nào về xe đó.

Đánh giá: 6/10

Tổng chi phí: Vé vào cổng 30k/người; Vé xe jeep 80k/người; Soda 30k/ly => Tổng 2 người 250k; Giữ xe 10k/chiếc

  • Đồi Thiên Phúc Đức: Đi theo google map là tới nha, tới nơi gửi xe ở nhà dân dưới đồi rồi leo lên nha. Dốc lên khá dốc, các bạn leo cẩn thận chứ lúc xuống mình bị trượt chân tí nữa là cạp đất rồi. Trên đồi view đẹp nhưng hơi dơ do ý thức các bạn cắm trại, rác bỏ khắp nơi mà không đem xuống, cây cối thì cũng không xanh lắm nhưng tóm lại để chụp hình và ngắm cảnh thì vẫn ok hơn Langbiang nhiều nha.

Đánh giá: 8.5/10

Tổng chi phí: Gửi xe 10k/chiếc

  • Làng Vũ Thị Coffee: Các bạn tìm trên google rồi chạy tới nơi, quán nằm bên kia đường, dưới con dốc, ở trên có bảng hiệu nên dễ tìm lắm, tới nơi có thể chạy xe xuống hay để ở trên cũng được. Thức uống thì cũng bình thường như các quán khác, view đèn đêm đẹp, gió thổi thì khỏi bàn, bao lạnh, không ai ngồi ngoài trời nổi luôn, chỉ ra chụp vài tấm rồi vào nhà ngồi, có cả chỗ đốt củi để sưởi ấm nữa nha.

Đánh giá: 7.5/10

Tổng chi phí: 80k/2 phần nước; Gửi xe miễn phí

  • Bánh mì Nhân Ngãi: 1 từ thôi NGON, tiệm có bán bánh ngọt, snack, và 4 loại bánh chính là: Bánh mì thịt nướng, bánh mì gà nướng, bánh bao thịt nướng và sandwhich gà. Mình recommend bánh bao thịt nướng must try nha, chưa ăn thử gà nhưng mình nghĩ cũng ngon không kém thịt nướng đâu.

Đánh giá: 9/10

Tổng chi phí: 2 bánh mì thịt nướng 40k + 1 bánh bao thịt nướng 18k => Tổng 58k

  • Quán Hoa Sữa (again): Quá ghiền nành bò nên mình ghé lại lần 2, lần này mình uống ở đây luôn. Quán đông kinh khủng nhưng phục vụ rất lễ phép, nhanh và chính xác, mình gọi 2 nành bò và 2 bánh tráng nướng, uống tại chỗ rẻ hơn 2k nha các bạn. Bánh tráng nướng theo mình không ngon, hơi mềm.

Đánh giá: 7.5/10

Tổng chi phí: 2 ly nành bò 22k + 2 bánh tráng 40k => Tổng 62k

 

 NGÀY 3 (TRỜI NẮNG NHƯNG KHÔNG ĐẾN NỖI BỂ ĐẦU, MÁT HƠN NGÀY 2 ĐƯỢC XÍU, ĐÊM VẪN LẠNH TEO)

  • Dậy sớm đi săn mây, nhà xe khoá cửa nhưng bạn lễ tân đang ngủ vẫn vui vẻ mở cửa cho mình (quá cảm kích bạn, 2 lần bị mình phá giấc luôn)

  • Đồi chè cầu đất: Đi theo google map là tới nha (hơi xa), gần tới nơi các bạn chạy chậm lại để ý bên trái có cái cổng, nếu chạy nhanh sẽ lố, mất công quay đầu lại thôi. Rồi quẹo vào cứ chạy theo đường bê tông hoài là tới đường đất, nếu muốn đi xe vào thì chạy vào luôn, người ta đứng chờ là chờ xe jeep chở thôi, vào đó gửi xe rồi đi bộ xuống chỗ thảm gỗ. Những tưởng đi săn mây sáng sớm đường đi sẽ vắng, nhưng không, đi đường gặp quá trời bạn giống mình đi săn mây, vui lắm, tới nơi thì còn vui hơn: 1 rừng người! Đi săn mây mà cảm giác như đi hội vậy, người không là người, mà người ta nói may là không có mây nên người về bớt rồi chứ hôm nào có mây còn đông hơn nhiều, nghe mà sợ thật. Đến nơi thì khác trong ảnh nhiều, không thơ mộng, yên tĩnh như các bạn tưởng tượng đâu, mình đi chủ yếu cho biết chứ lần sau chắc không dám đi nữa, đường vào thì sình lầy nhiều lắm, có mỗi cái đường bê tông đủ để 1 cái bánh xe chạy, lỡ trượt bánh là xoè đất nhé. Và lưu ý là mỗi bên có vé riêng: qua thảm gỗ mua vé 1 lần, nếu muốn tham quan đồi chè phải mua nước nữa mới được vô. 

Đánh giá: 5/10

Tổng chi phí: Vé vào 60k/người => Tổng 2 người 120k

  • Bánh căn 64 Hoàng Diệu: Các bạn lưu ý là số 64 trên google map cũng như ngoài đường không phải quán đâu nha, mình nhớ hình như quán số 60 hay sao đó, nói chung đi lùi về xíu là thấy. Cô chủ thân thiện, xíu mại + nước mắm ngon, mình chưa ăn mắm nêm nên không biết. Điểm trừ là quán chật, nếu đi nhóm nhiều người chắc không đủ chỗ ngồi.

Đánh giá: 8/10

Tổng chi phí: 2 phần + 2 cây chả/50k

  • BigC Quảng Trường: Mình ghé mua mì với bánh gạo để ăn tối với ăn sáng vì sáng mai trả xe sớm không đi đâu được.

Đánh giá: Như siêu thị ở mọi chỗ khác.

Tổng chi phí: 180k; Giữ xe miễn phí

  • Triệu Đoá Hồng Coffee: Nước ổn, view chụp đa số chỉ hợp cho con gái, không quá rộng, không đẹp như mình thấy trong ảnh, ghế ngồi uống nước hơi dơ (ghế lót vải, lông), có dịch vụ ngâm chân thảo mộc. Mình không qua bên Kem Hoa mà về luôn.

Đánh giá: 6/10

Tổng chi phí: 115k/2 phần nước trà; Giữ xe miễn phí

  • Bánh bèo bà Hường (Bánh bèo số 4): Quán dễ tìm, ngay mặt tiền, không gian ổn, sạch sẽ, ngon, mình con trai ăn 2 phần với 2 cây chả mà no luôn (chưa ăn trưa nha).

Đánh giá: 7.5/10

Chi phí: 3 phần/105k + 4 cây chả/28k => Tổng 133k/2 người

  • Puppy farm – Nông trại cún: Đi hơi xa, 1 lần nữa không rộng như mình tưởng tượng, có 2 chuồng, 1 bên là chó to, 1 bên là chó nhỏ, mà không hiểu sao mấy con chó toàn ngủ, chỉ có vài con là đi qua đi lại, mà cũng chỉ vuốt ve xoa đầu chứ khó bắt nó chụp hình lắm. Phải đến khi có nhân viên vào chọc phá thì tụi nó mới bắt đầu hoạt bát lên được xíu. Gọi là nông trại cún nhưng còn có vườn hoa, vườn sen đá rồi gì đó nữa nhưng mình chỉ đi chỗ mấy con cún với ra vườn hoa chụp hình thôi, bên kia như trưng bày cây cảnh vậy, chẳng có gì.

Đánh giá: 7/10

Tổng chi phí: 60k/vé/người; Gửi xe 5k => Tổng 125k

  • Hoa sơn điền trang: Các bạn nên cân nhắc kĩ chỗ này nha, từ nông trại cún đi thêm cũng khá xa đó, tới đó thì chỉ có vài chỗ chụp hình như trên facebook người ta check-in thôi chứ không còn gì khác nữa đâu (không biết là do lúc mình đi hay lúc khác có gì khác không), mình đi lần này để biết và cũng là lần cuối. Gửi xe ở trên đi bộ mệt nghỉ, muốn không mệt thì mướn xe người ta chở.

Đánh giá: 5/10

Tổng chi phí: 50k/vé/người; Gửi xe 5k => Tổng 105k

  • Mì cay Naga: Chắc ai cũng biết. Tối mình làm biếng + lạnh nên kiếm gì cay ăn luôn, đơn giản, dễ tìm mà bao ngon.

Đánh giá: 7.5/10

Tổng chi phí: 2 mì cay/105k + Tobokki/35k => Tổng 140k

 

Sáng ngày cuối bên anh VŨ cho người qua lấy xe lại, mình xuống trả xe rồi lên chuẩn bị dọn đồ trả phòng về lại TP.HCM.

 

Xe trung chuyển Thành Bưởi cũng rước ở đúng chỗ mà sáng hôm kia thả mình xuống rồi chở đến bến ở Phan Bội Châu. Trên đường về có ghé quán để ăn trưa mà theo mình ăn không ngon + giá hơi cao: 2 dĩa cơm + canh/95k.

KẾT THÚC:

Vậy là kết thúc chuyến Đà Lạt 3 ngày 3 đêm của tụi mình. Đây là lần đầu mình viết review nên không tránh khỏi sai sót, có gì mong mọi người góp ý nha.

 

Bài review này chủ yếu dành cho những bạn mới đi lần đầu hoặc lâu rồi mới đi lại như mình để tránh bỡ ngỡ. Bài hơi dài nhưng nếu đã đọc đến đây thì mình xin cảm ơn các bạn rất nhiều!!”

 

Quả là một bài review có tâm và xịn xò phải không mọi người.

Kinh nghiệm đi tới Đà Lạt

Có rất nhiều cách để đi đến Đà Lạt. Tùy sở thích của mình bạn có thể chọn những cách sau:

Kinh nghiệm đi đến đà lạt

Đi máy bay đến Đà Lạt

Có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương Đà Lạt của Vietnam Airlines, VietJet Air và Bambo Airways.

Từ đây bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt. Dừng ở Ngọc Phát Hotel 3 sao. Gần Hồ Xuân Hương với giá 50.000VND; hoặc đi taxi về trung tâm thành phố.

Du khách cũng có thể chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay Liên Khương Đà Lạt. Của công ty Hoa Dalat Travel chúng tôi với giá 300.000đ/ lượt dành cho xe 7 chỗ.

Một tin vui dành cho các du khách đến từ Cần Thơ đó là sẽ có các chuyến bay trực tiếp đến Đà Lạt. Mà không cần phải trải qua những quãng đường dài bằng ô tô. Bạn có thể đọc qua bài viết này để biết kinh nghiệm đi từ Cần Thơ.

Đi xe ô tô tới đà lạt

Hiện nay đường xá từ các tỉnh đến Đà Lạt đều rất đẹp. Bạn có thể tự lái ô tô của mình cho thoải mái.

  • Từ Sài Gòn đi Đà lạt bằng ô tô:

Xe chạy 8 tiếng đến Đà Lạt ( về đêm thì nhanh hơn khoảng 5 tới 6 tiếng là tới nơi) giá vé 200.000 – 380.000 đồng, có ghế ngồi hoặc giường nằm.

Có 2 hãng xe rất nổi tiếng ở tuyến này đó là Thành Bưởi và Phương Trang. Cứ 30 phút là có một chuyến nên bạn có thể chủ động về thời gian.

Để tối ưu nhất bạn nên chọn chuyến 23h khởi hành từ Sài Gòn, đến Đà Lạt lúc 5h sáng. Rất thuận tiện phải không nào?

 

  • Đi từ Vũng Tàu lên Đà Lạt

Nếu bạn đi từ Vũng Tàu thì có thể lựa chọn xe Thảo Hồng, đây là nhà xe chuyên chạy tuyến này với rất nhiều xe và có nhiều chuyến trong ngày. Bạn sẽ mất khoảng 7 tiếng ngồi trên xe để đến với thành phố mộng mơ.

Địa chị: 126 Võ Thị Sáu, Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu

Số điện thoại: 091 394 73 03

  •  Đi Đà Lạt từ Đà Nẵng

Nếu đi từ Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung thì bạn có thể lựa chọn các nhà xe như : Thanh Thuỷ, Quốc Bảo, Phương Trang Đà Nẵng…

  • Đi Đà Lạt từ Hà Nội

Nhà xe Tài Thắng, Điền Linh đang khai thác tuyến Hà Nội Lâm Đồng. Tuy nhiên để đi đến Đà Lạt bạn sẽ mất khoảng hơn 30 tiếng ngồi trên xe.

Nếu là một người có sức khoẻ tốt và có một chuyến du lịch đà lạt tiết kiệm thì bạn có thể lựa chọn nhà xe này.

  • Đi xe Đà Lạt tự túc

– Ngoài ra quý khách cũng có thể đi lên Đà Lạt bằng ô tô và xe máy của riêng mình để thưởng thức những cung đèo uốn lượn tuyệt đẹp trên đường đi. Nhưng hãy lưu ý đi chậm thôi vì các đoạn đường lên Đà Lạt vốn nổi tiếng là bị bắn tốc độ. Không khéo lại phải lên Đà Lạt thêm 1 chuyến nữa để lấy giấy tờ thì khổ.

Với các thông tin về các cách đi đến đà lạt thì bạn đã có thêm kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc rồi.

Đi du lịch đà lạt cần chuẩn bị những gì?

Mang theo quần áo ấm

Chắc hẳn không nhiều người biết ở Đà Lạt có trên 300 ngày có thời tiết dưới 20 độ C. Chính vì thế việc hành lý của bạn có một vài chiếc áo khoác là điều cần thiết, khăn len và mũ ấm nếu có thì bạn cũng nên mang theo nhé.

Mua đồ mới:

Nếu quên mang quần áo ấm thì bạn sẽ phải làm thế nào ? Tất nhiên việc đầu tiên tới Đà Lạt là mua sắm quần áo mới tại chợ Đà Lạt. Hoặc các shop gần khách sạn, bạn nhớ trả giá giá nhé. Trường hợp trên là dành cho những người có điều kiện, nếu bạn không có điều kiện thì phải làm thế nào?

Mua đồ cũ:

Thay vì số tiền đó dành để ăn uống vui chơi bạn phải bỏ ra mua đồ cho bạn và gia đình. Nếu là ở ngoài bắc thì không sao vì quần áo có thể mặc lại vào mùa đông. Còn ở những tỉnh miền Tây và miền Trung thì chắc chắn nhiều người sẽ bỏ lại, quá lãng phí phải không nào?

Kinh Nghiệm Du Lịch

 

Mua đồ cũ ở chợ đêm

Mình sẽ chia sẻ một cách để bạn có thể có được 1 vài bộ quần áo đẹp chỉ với giá 100k. Đó chính là vào khoảng 19h bạn đi ra chợ đêm và đi ra chợ đồ cũ với rất nhiều mặt hàng và mẫu mã đẹp, quan trọng hơn là giá rất rẻ.

Đây là nơi bạn có thể mua được những bộ đồ cũ khá ấm áp cho vài ngày du lịch Đà Lạt mà vẫn tiết kiệm được túi tiền. Tham khảo thêm bài kinh nghiệm đi mua đồ ở chợ đêm đà lạt.

Mang theo nhiều tiền

Cái này là mình nói vui thôi vì rất nhiều du khách đặt tour đà lạt tại công ty của mình khi về mang theo rất nhiều quà. Khi mình hỏi” tại sao chị mua nhiều thế?” thì chị trả lời: Bình thường chị ít mua sắm lắm mà lên đà lạt nhìn thấy cái gì cũng muốn mua. Nhất là rau củ quả và các món hàng lưu niệm, Đà Lạt thật đẹp chắc chắn chị sẽ quay lại.

Lý do bạn nên mang nhiều tiền là thế!

kinh nghiệm mua đặc sản đà lạt

 

Đà lạt có rất nhiều món đặc sản hấp dẫn

Kinh nghiệm thuê xe ở Đà Lạt

Đây là điều mà mọi người khá quan tâm và thường hỏi công ty chúng tôi. Trước khi quyết định đặt dịch vụ, sau đây là cách mà bạn sẽ lựa chọn phương tiện đi lại của mình khi tới Đà Lạt.

Thuê xe máy:

Tại sao lại thuê xe máy mà không phải phương tiện khác. Câu trả lời là thuê xe máy giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn. Nhất là những bạn bị say xe. 

Để thuê xe máy ở Đà Lạt thì dễ như ăn kẹo tuy nhiên vào những ngày cao điểm thì khá khó khăn vì hết xe. Còn ngày thường thì giá thuê xe khoảng 70.000đ tới 300.000đ tuỳ từng loại xe.

kinh nghiệm thuê xe máy đà lạt

 

Thuê xe máy

Muốn thuê loại nào bạn chỉ cần nhờ lễ tân khách sạn gọi hộ. Bạn cũng nên đọc bài viết về kinh nghiệm thuê xe máy Đà lạt của Hoa Dalat Travel ở đây.

Thuê xe đạp đôi:

Do đà lạt toàn đồi và dốc cao nên khá khó khăn nếu bạn muốn thuê xe đạp xa. Loại xe đạp được mọi người thuê nhiều nhất là xe đạp đôi và người thuê đa phần là các bạn trẻ. Với giá khoảng 20.000đ/ tiếng là bạn có thể vi vu làm 1 vòng quanh hồ Xuân Hương rồi.

kinh nghiệm đi xe đạp đôi ở đà lạt

 

Xe đạp đôi là trải nghiệm khó quên của nhiều vị khách Đà Lạt

Thuê xe ô tô:

Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái với giá từ 700.000đ/ ngày hoặc lựa chọn đi taxi và Grab. Để thuê xe ô tô tự lái bạn chỉ cần mang theo chứng minh và đặt cọc là được giao xe ngay.

Một số hãng Taxi tại Đà Lạt

Bạn có thể lựa chọn các hãng Taxi dưới đây để được phục vụ nhanh nhất.

  • Lado Taxi : Có lẽ đây là hãng taxi chất lượng nhất Đà Lạt bây giờ bạn có thể lướt Wifi vi vu khi chọn hãng xe này Sdt : 02633.789.789
  • Mai Linh Taxi : 0263.38383838
  • Taxi Thắng Lơi : 02633.83.55.83
  • Taxi Quốc Tế : 02633.52.52.52
  • Dalat Taxi : 02633.666.888

kinh nghiệm chọn taxi ở đà lạt

Chi tiết về giá dịch vụ tất cả của các hãng taxi tại đà lạt bạn có thể xem ở bài viết này.

Kinh nghiệm chọn khách sạn:

Đầu tiên bạn nên xác định là mình muốn ở một khách sạn đà lạt như thế nào? Có thể là gần trung tâm hoặc là một khu nghỉ dưỡng đẹp ở dưới Hồ Tuyền Lâm. Thường thì Hoa Dalat Travel sẽ tư vấn chi tiết cho khách. Bạn có thể xem cách tiết kiệm tới 30% giá phòng ở Link này.

kinh nghiệm đặt khách sạn đà lạt

 

Hoa Dalat Travel đặt phòng khách sạn online hàng đầu Đà Lạt

Các con đường có nhiều khách sạn

Bạn có thể lựa chọn các đường có nhiều khách sạn ở ngay trung tâm để tiện cho việc tham quan và quan trọng nhất là có giá rẻ

  • Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Là con đường có nhiều khách sạn nhất Đà Lạt, đa số là các khách sạn có tiêu chuẩn 1 2 sao giá từ 200.000đ tới 400.000đ/ đêm dành cho 2 người. Xem chi tiết ở đây.

  • Đường Bùi Thị Xuân

Chỉ mất bài phút để đi bộ ra hồ xuân hương con đường này cũng có rất nhiều khách sạn 1 2 3 sao cho bạn lựa chọn

Homestay

Hoa Dalat Travel đã làm một bài viết rất chi tiết về việc các bạn nên làm thế nào để tránh việc thuê phải một Homestay lừa đảo. Chi tiết bạn xem ở bài: https://dulichdalat.pro/cam-nang/homestay-da-lat.html

Bạn cũng có thể tham gia vào nhóm này : https://www.facebook.com/groups/khachsandalatgiare với hàng ngàn homestay và khách sạn giá rất tốt.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt

Theo kinh nghiệm thường đặt khách sạn cho các khách du lịch của công ty ( khách có điều kiện 1 chút).

Thì các khách sạn từ 3 sao trở lên được khách du lịch chọn nhiều nhất là Khách sạn Ngọc Phát tiêu chuẩn 3 sao nằm trên đường Hồ Tùng Mậu. Khách sạn này tuyệt đẹp nằm bên cạnh Hồ Xuân Hương thơ mộng và đi ra chợ đêm chỉ mất 5 phút đi bộ.

Kinh Nghiệm Du Lịch

Các bạn có thể đọc thêm bài : Kinh nghiệm đặt khách sạn ở đà lạt tiết kiệm 40%. Để biết tại sao đặt phòng qua công ty của chúng tôi luôn có giá rẻ và phòng đẹp nhất.

Xem thêm danh sách các khách sạn ngay trung tâm dưới đây.

  • Top 30 khách sạn 3 sao tại Đà Lạt gần chợ đêm
  • 15 khách sạn 4 sao đà lạt giảm giá ăn sáng buffet
  • 7 khách sạn 5 sao sang trọng nhất thành phố ngàn hoa.

Kinh nghiệm đặt tour du lịch đà lạt

Chỉ với 2 hoặc 4 người mà bạn muốn khám phá tất cả các điểm tham quan đẹp nhất của Đà Lạt. Sẽ phải mất một khoản tiền khá lớn như thuê ô tô, hướng dẫn viên, vé vào cổng, nước uống…. Và cách để bạn có được kinh nghiệm du lịch đà lạt tiết kiệm là:

Kinh nghiệm du lịch đà lạt 1 ngày

Để tiết kiệm tối đa cho du khách vừa tham quan được tất cả các điểm nổi tiếng vừa có chi phí rẻ. Công ty chúng tôi đã cho ra đời 12 chương trình Tour ghép đoàn tham quan 1 ngày giá rẻ như :

  • Tour trong nội thành 1 ngày tham quan 7 điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố Đà Lạt chỉ với 160.000đ/ khách
  • Tour LangBiang- Thung Lũng Vàng giá 250.000đ tham quan 7 điểm
  • Tour miền quê Đà Lạt giá 230.000đ/khách tham quan các điểm như Thác Voi, Chùa Linh Ẩn…

Tất cả giá trên đã bao gồm xe đời mới, hướng dẫn viên chuyên nghiệp và vé vào cổng tất cả các điểm. Sau khi tham gia các tour này vào buổi chiều lúc 18h.

Du khách có thể đăng ký thêm lễ hội cồng chiêng langbiang giá 130.000đ/ khách giao lưu và đốt lửa trại. Uống rượu cần với bà con dân tộc Tây Nguyên dưới chân núi LangBiang hùng vĩ.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 10 chương trình tour 1 ngày đà lạt hot nhất ở link này.

Đặt tour đà lạt cho đoàn

Để có giá tour cho đoàn một cách tốt nhất bạn nên gọi tới hotline. Hoặc gửi email qua lienhe@hoadalattravel.vn cho công ty chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Ngoài ra những bạn đi Tour 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm đều có giá tốt. Và được đặt khách sạn ở ngay trung tâm thành phố chỉ với vài bước chân là đã ra tới Hồ Xuân Hương và Chợ Đêm rất là thuận tiện.

Nếu bạn đi đà lạt vào mùa hè thì có thể xem kinh nghiệm rất hay ở: https://dulichdalat.pro/danh-sach-tour/tour-da-lat-he.html

Kinh nghiệm du lịch đà lạt ngày Lễ Tết

Đi đến Đà Lạt ngày Lễ Tết chắc chắn bạn sẽ gặp phải những vấn nạn sau đây:

  • Tắc đường:

Đà Lạt rất ít khi tắc đường nhưng khi đến dịp Lễ Tết thì thường xuyên xảy ra. Dù không xảy ra tình trạng kẹt cứng vài tiếng đồng hồ tuy nhiên nó cũng làm nhiều người khó chịu.

  • Khách sạn tăng giá

Bạn không thể tưởng tượng được rằng 1 phòng ngày thường bán khoảng 300.000đ cho 2 khách. Vào ngày Lễ tết lại có giá tới 1.000.000đ hoặc hơn.

  • Ăn uống khó khăn

Khách quá đông dẫn đến tình trạng nhà hàng quá tải bạn sẽ rất vất vả để có bữa ăn ngon. Và có khi bạn còn phải bực mình vì phục vụ quá chậm.

  • Cách khắc phục

Luôn đặt dịch vụ sớm nhất có thể như đặt phòng, đặt chỗ ăn uống, thuê xe sớm giúp bạn tránh bị động.

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận