Chuẩn bị phòng dịch tốt

06/03/2021 | 648 |
0 Đánh giá

(VTC News) - 

Nhiều điểm di tích chuẩn bị tốt công tác phòng dịch, mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động, bắt đầu đón du khách.

Mới đây, lãnh đạo TP Hà Nội đã giao các cơ quan chức năng của thành phố căn cứ tình hình dịch tại địa phương, chủ động thời gian mở cửa di tích, cơ sở tôn giáo tín ngưỡng từ 8/3 nhưng “không tổ chức lễ hội”. Quyết định này được đưa ra sau khi Hà Nội đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không phát hiện thêm ca nhiễm bệnh mới nào trong thời gian qua.

Đối với chùa Hương, một điểm di tích được người dân thường xuyên lựa chọn trẩy hội vào đầu năm, ngày 5/3, đại diện các sở ban ngành của Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Mỹ Đức để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại chùa Hương và triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện đón khách ngay khi được phép mở cửa trở lại.

Chuẩn bị phòng dịch tốt, di tích mở cửa đón khách - 1

Du khách sát khuẩn tay trước khi vào thăm viếng di tích đền Hùng (ảnh: Anh Tú)

Theo đó, khi chùa Hương được mở cửa trở lại, 100% du khách, người phục vụ trong không gian chùa sẽ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Khách đến chùa phải khai báo y tế để bảo đảm hiệu quả khoanh vùng các trường hợp liên quan trong trường hợp xuất hiện các ca nhiễm virus.

Chuẩn bị phòng dịch tốt, di tích mở cửa đón khách - 2

Người dân đến thắp hương tại đền Hùng thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang phòng dịch (ảnh: Anh Tú)

Đón nhận thông tin Hà Nội sẽ mở lại các cơ sở tôn giáo, chị Lê Hồng Hà (Quận 1, TP HCM) cho biết: “Việc mở cửa trở lại đền chùa khi dịch đã được kiểm soát là phù hợp để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Năm nào tôi cũng  ra Hà Nội đi thăm di tích trong dịp đầu năm, trong đó có chùa Hương. Dù năm nay chùa Hương mở cửa muộn nhưng miền Bắc vẫn đang trong tiết trời xuân và vé máy bay rất rẻ nên tôi đã đặt vé bay ra Hà Nội”.

Ngược lên miền trung du Phú Thọ, một điểm di tích được nhiều du khách thăm viếng trong dịp đầu năm là đền Hùng. Trong thời gian qua, để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý khu di tích đền Hùng đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại các đơn vị trong khu di tích phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Các điểm thăm quan được bố trí dung dịch sát khuẩn cho du khách. Hệ thống loa truyền thanh thường xuyên thông báo, nhắc nhở du khách thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Chuẩn bị phòng dịch tốt, di tích mở cửa đón khách - 3

Di tích phủ Tây Hồ treo biển nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng dịch (ảnh: Linh Hồng)

Anh Trần Anh Thêm, du khách đến từ Đà Nẵng, chia sẻ: “Tôi bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội buổi sáng, sau đó bắt xe lên đền Hùng. Với tôi, đầu năm đến đây thắp hương tưởng niệm các vua Hùng là việc làm rất ý nghĩa để tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước”.

Tại Quảng Ninh, sau một thời gian tạm dừng các hoạt động du lịch, Quảng Ninh đã thí điểm mở cửa các khu du lịch, các cơ sở tôn giáo để đón khách nội tỉnh từ ngày 2/3, chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn đối với du khách trong nước.

Chuẩn bị phòng dịch tốt, di tích mở cửa đón khách - 4

Người dân làm lễ tại phủ Tây Hồ đeo khẩu trang phòng dịch (ảnh: Linh Hồng)

Điểm hành hương nổi tiếng ở Quảng Ninh trong dịp đầu năm là khu di tích Yên Tử. Hiện tại, Ban Quản lý khu di tích đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch như trang bị máy đo thân nhiệt cho du khách, bố trí dung dịch sát khuẩn, tăng cường thông báo du khách thực hiện các quy định phòng dịch…

Cùng với các điểm nói trên, nhiều điểm du lịch, nhiều cơ sở tín ngưỡng khác trên cả nước cũng đã được chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng mức tốt nhất để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan.

VCT New 

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận