NHỮNG VIỆC CẦN CHUẨN BỊ CHO NGÀY TRỌNG ĐẠI CỦA CÁC CẶP ĐÔI

17/12/2019 | 1052 |
0 Đánh giá

Lễ cưới là sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vun vén để ngày vui của mình trọn vẹn và ý nghĩa. Kế hoạch chuẩn bị cho đám cưới gồm rất nhiều công việc, bạn nên lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ để từ đó cô dâu chú rể sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về công việc sắp tới của mình cần phải chuẩn bị những gì và mọi thứ phải bắt đầu từ đâu.

1. Lên kế hoạch

Lập 1 bảng kế hoạch rõ ràng, chi tiết các công việc cần làm với thời gian, lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn từng bước thực hiện các công việc một cách thoải mái, không bị bỏ sót hoặc cập rập cuống quít mà làm hời hợt. Vì vậy, lập kế hoạch là điều đầu tiên các Dâu Rể cần làm, với bảng kế hoạch rõ ràng, cụ thể:

  • Địa điểm tổ chức tiệc cưới?
  • Lựa chọn trang phục ngày cưới?
  • Số lượng khách mời dự kiến?
  • Lựa chọn các dịch vụ cưới cần thiết: chụp hình cưới, đặt tiệc, thiệp cưới, dịch vụ trang trí..?
  • Mâm cỗ đám cưới gồm những gì?
  • Những thống nhất giữa hai bên đàng trai, đàng gái?
  • ...v...v...

Cuối cùng, hãy xác định ngân sách cần phải có cho kế hoạch cưới, bao gồm ngân sách cố định và ngân sách dự phòng (chi phí phát sinh).

wedding planner

2. Họp mặt gia đình 2 bên

Họp mặt hai bên gia đình là điều rất quan trọng. Người lớn gia đình hai bên sẽ bàn bạc, trao đổi và thống nhất cách tổ chức để thuận tiện cho đám cưới của hai bạn nhất. Họp mặt gia đình hai bên cũng là dịp để hai bên thông gia hiểu về nhau hơn và từ đó có thể giúp đỡ nhau trong cuộc sống của hai gia đình sau này.

3. Chuẩn bị nơi ở

Chỗ ở của bạn sau đám cưới là một vấn đề quan trọng cần thảo luận kỹ càng để cuộc sống hôn nhân thật dễ chịu. Cả hai hãy thống nhất xem mình muốn sống ở thành phố nào, có ở chung với gia đình chồng hay gia đình vợ không, mua nhà hay ở trọ… Khi chọn được nơi ở, bạn cũng cần chuẩn bị những nội thất và vật dụng trong nhà. Bạn cần thảo luận  xem mình có cần mua giường, chăn gối, tủ lạnh mới hay không để trang bị đầy đủ cho tổ ấm nhé.

 

 

 

phong ngủ không gian nhỏ

4. Chọn ngày cưới

Trong văn hóa Việt Nam từ xưa, việc xem tuổi, chọn ngày làm lễ cưới rất quan trọng và thường được quyết định bởi bố mẹ hai bên gia đình. Chính vì thế, các cặp đôi nên hỏi ý kiến bố mẹ sớm để chọn được ngày lành tháng tốt, lễ cưới sẽ được chu toàn hơn.

Việc chọn ngày cưới sớm sẽ giúp các cặp đôi biết được thời gian chuẩn bị cho đám cưới còn bao lâu để sắp xếp thứ tự các công việc cần làm một cách hợp lý nhất.

chọn ngày cưới

5. Chuẩn bị ngân sách tổ chức đám cưới

Ngân sách lớn hay nhỏ sẽ quyết định đến hình thức cũng như cách thức tổ chức của tiệc cưới đó ra sao. Cả gia đình hai bên sẽ cùng nhau quyết định xem, khoản phí nào thì bên nhà gái sẽ chịu, khoản phí nào bên gia đình nhà trai chịu và khoản phí nào thì cả hai gia đình sẽ cùng nhau chia đôi.

Bạn hãy nhớ là càng chi tiết được từng đầu mục chi phí thì chi phí phát sinh sẽ càng thấp. Do đó hãy nhớ càng chi tiết bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

lên ngân sách cho đám cưới

6. Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Bạn có thể chủ quan bỏ qua bước khám sức khỏe tiền hôn nhân khi thấy cả mình và nửa kia đều đang khỏe mạnh. Tuy nhiên, đôi khi các bệnh truyền nhiễm hay vấn đề sức khỏe sinh sản không có biểu hiện bên ngoài rõ ràng. Nếu không giải quyết kịp thời, những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cô dâu và chú rể mà còn gây nguy hiểm cho con cái sau này.

Bạn cần đến bệnh viện để thực hiện 5 kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân sau đây:

  • Xét nghiệm nhóm máu để xem nhóm máu cả hai có tương thích không
  • Xét nghiệm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục (STD) khác
  • Xét nghiệm khả năng sinh sản
  • Xét nghiệm rối loạn máu di truyền
  • Xét nghiệm gien di truyền

7. Chọn nhẫn cưới

Một trong những công việc cực kì quan trọng trong ngày cưới nữa chính là chọn nhẫn cưới cho cô dâu và chú rể. Kiểu dáng của chiếc nhẫn, chất liệu và độ bền của chiếc nhẫn là những yếu tố quan trọng khi bạn quyết định chọn nhẫn cưới. Nhẫn cưới là vật kỉ niệm lâu bền nhất của các cặp đôi, do vậy hãy cùng lựa chọn để có được 1 cặp nhẫn cưới vừa ý nhất nhé.

nhẫn cưới đẹp

8. Chụp ảnh cưới

Hai bạn nên thống nhất với nhau về phong cách chụp ảnh cưới, hãy xác định ngay từ đầu trước nhé, sau đó hãy chọn các địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp với phong cách cho bộ ảnh cưới mà mình đã chọn. Ngoài ra, cần xác định ngân sách chụp ảnh cưới này dao động trong khoản nào, để có thể cân đối và lựa chọn dịch vụ, chọn địa điểm chụp ảnh xa hoặc gần cho phù hợp. Khi đó hãy quyết định lựa chọn thuê studio, nhờ bạn bè hay tự chụp, và xác định thời gian để thực hiện bộ ảnh cưới để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp này nhé!

pre wedding

áo dài cưới cặp

9. Chọn trang phục cưới

Lựa chọn trang phục cưới, đặc biệt là váy cưới, áo dài cưới luôn nhận được sự lưu tâm lớn nhất của các nàng dâu. Nhiều người thích chọn đồ cưới nhỏ hơn kích cỡ mình thường mặc để trông thon thả hơn trong ngày trọng đại. Một số cô dâu cũng chọn đầm cưới hơi chật vì nghĩ rằng mình có thể sẽ giảm cân trong thời gian chuẩn bị đám cưới. Thế nhưng, chiếc váy cưới bó sát sẽ khiến bạn rất khó chịu và mệt mỏi trong suốt buổi lễ và cũng không tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy chọn váy cưới vừa vặn với mình và mặc thử vài lần trước lễ cưới. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái hơn trong ngày cưới mà cũng giảm thiểu sự cố váy áo có thể xảy ra.

 Ngoài ra, phụ thuộc vào tài chính, kinh phí trong đám cưới, và sở thích của cặp đôi mà việc quyết định đặt may hoặc thuê trang phục cưới là điều mà rất nhiều cặp đôi thường băn khoăn. Chọn đặt may hoặc thuê trang phục cho ngày cưới, các cặp đôi cũng nên chuẩn bị trước 1 tháng trước lễ cưới để trang phục được chuẩn bị chu đáo nhất, vừa vặn nhất, đẹp nhất với cô dâu, chú rể.

áo dài cặp cô dâu chú rể

10. Lên danh sách khách mời

Hãy lên một danh sách các khách mời mà bạn muốn họ có mặt ở buổi tiệc cưới của mình nhất, kết hợp với danh sách khách mời của bố mẹ để có được danh sách khách mời cuối cùng, nhớ dự trù cả những khách mời có thể phát sinh để không bị sót. Danh sách khách mời nếu được chuẩn bị kỹ sẽ giúp bạn không phải lo lắng nhiều trong ngày cưới về việc thừa hay thiếu bàn tiệc cho khách, băn khoăn về chi phí sẽ làm ảnh hưởng đến chuyện tận hưởng hạnh phúc trăm năm của bạn.

Suy nghĩ thật kỹ và nhớ đừng bao giờ bỏ sót những người quan trọng với mình nhé!

11. Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Địa điểm tổ chức tiệc cưới với không gian bày trí phù hợp với phong cách trang trí, chủ đề cưới của bạn, khán phòng có sức chứa phù hợp với số lượng khách mời trong tiệc cưới, lựa chọn thực đơn ngon nhất và hấp dẫn nhất để đãi những khách mời của mình,.... là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới cho ngày trọng đại của mình.

đặt tiệc cưới, chọn nhà hàng tiệc cưới

12. Đặt thiệp cưới

Bạn nên kiểm tra thông tin in trên thiệp cưới một cách chính xác nhất trước khi gửi cho bên dịch vụ làm thiệp nhé, bao gồm những thông tin về họ tên bố mẹ hai bên, địa chỉ nhà đàng trai, đàng gái, ngày giờ tổ chức lễ cưới, ngày giờ mời khách, thời gian tiệc bắt đầu? 

thiệp cưới

13. Đăng ký kết hôn

Trước khi tiến hành tổ chức đám cưới, cô dâu và chú rể cần đi đăng ký kết hôn để được pháp luật bảo vệ quyền lợi của cả hai. Đây tuy chỉ là thủ tục nhưng cũng rất quan trọng trong việc củng cố tình cảm cả hai và đảm bảo tương lai cho con cái sau này. 

Khi đi làm thủ tục, bạn cũng nên nhớ mang đủ các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân và hộ khẩu nhé.

đăng ký kết hôn

14. Chăm sóc sức khỏe

Thời gian chuẩn bị đám cưới luôn bận rộn nên bạn dễ bỏ bê bữa ăn của mình mà chỉ lót dạ bằng những món nấu sẵn. Hơn nữa, bạn cũng dễ sa đà vào những bữa tiệc tùng chia tay thời độc thân với bạn bè với nhiều món không lành mạnh. Điều này không những khiến bạn dễ tăng cân mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều. Để có được vóc dáng và sức khỏe tốt nhất cho ngày cưới, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách bổ sung nhiều rau củ quả vào bữa ăn. Ngoài ra, lo lắng và suy nghĩ nhiều sẽ dễ dẫn đến áp lực ảnh hưởng tới tâm lý, khiến bạn dễ cáu kỉnh, mệt mỏi, mất tập trung hay thậm chí còn xuất hiện tâm lý muốn chia tay. Bạn có thể đẩy lùi khủng hoảng tiền hôn nhân bằng cách thực hiện một số liệu pháp thư giãn như tập yoga, massage, duy trì tập thể dục hàng ngày để giúp tinh thần luôn được sảng khoái, thoải mái. 

Đối với cô dâu, cần dành thời gian để chăm sóc sắc đẹp cho ngày trọng đại được xinh tươi, rạng rỡ hơn. Các cô dâu có thể đăng kí gói chăm sóc da tại các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp hoặc tự chăm sóc, dưỡng da tại nhà.  Ngoài ra cũng cần quan tâm đến mái tócnếu muốn có ngoại hình thật lộng lẫy vào ngày cưới.  Có thể tỉa đi những phần tóc xơ cứng và dùng dầu xả thường xuyên. Nếu bạn đang nhuộm tóc, hãy đi dặm lại những chỗ không đều màu. Khi ra tiệm làm tóc, bạn cũng có thể thử làm vài kiểu tóc cho cô dâu để chọn cho mình kiểu tóc thích hợp nhất vào ngày cưới.

tap the duc tham my

 

 

 

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận