Áo dài Tết Canh Tý 2020 Trở về truyền thống

25/02/2020 | 727 |
0 Đánh giá

Áo dài truyền thống đang trở thành xu hướng nổi bật của mùa Tết năm nay, đẩy lùi trào lưu cách tân quá lố như nhiều năm trước

Những năm gần đây, áo dài đã trở thành trang phục Tết của số đông phụ nữ, đặc biệt là thiếu nữ khi đi lễ chùa, thăm viếng người thân, xuống phố chơi Xuân... Xu hướng chọn kiểu áo dài của người mặc mỗi năm cũng khác nhau.

 

Áo dài Lemur khó trở lại

Áo dài tân thời Lemur ra đời hơn 60 năm trước, gần đây được các nhà thiết kế thời trang khởi xướng làm "sống" lại, đứng đầu là nhà thiết kế Sĩ Hoàng. Những buổi hội thảo, những cuộc triển lãm, trình diễn áo dài Lemur trở thành sự kiện văn hóa được công chúng đặc biệt quan tâm. Áo dài Lemur có cổ tròn hay cổ lá sen, nhún bèo, hay khoét rộng để hở cổ, viền đăng ten; vai áo may bồng hoặc không có tay, lưng để hở đến eo; quần loa cài khuy bên hông hoặc có dải buộc, ống bó sát từ hông đến đầu gối xòe ra như hình cái loa đến gót chân. Cải cách trang phục áo dài truyền thống của Lemur đã thực sự mở ra một chương mới cho áo dài hiện đại, khiến nó trở nên quyến rũ, sang trọng hơn rất nhiều vào thời đó.

Thế nhưng, những cố gắng của nhiều nhà thiết kế áo dài hiện nay không mấy thành công bởi áo dài Lemur không được lòng người mặc, nhất là khi nhiều nhà thiết kế muốn thể hiện cá tính sáng tạo lên chiếc áo dài do mình thiết kế hơn là khôi phục sáng tạo của người đi trước. Vì vậy, những bộ sưu tập áo dài phong cách Lemur cũng chỉ ra mắt rời rạc. Một vài cá nhân người nổi tiếng mặc nhưng không tạo nên những hiệu ứng lan tỏa. Ngoài chương trình biểu diễn cùng các buổi hội thảo của nhà thiết kế Sĩ Hoàng về áo dài Lemur, không có bộ sưu tập áo dài phong cách Lemur nào được trình diễn phổ biến.

Áo dài truyền thống được ưa chuộng

Tà áo dài tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Hiếm có trang phục nào vừa kín đáo, chuẩn mực, lại vừa tôn lên dáng vẻ thướt tha, mềm mại, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam như chiếc áo dài truyền thống. Sau vài mùa ưu ái cho áo dài cách tân, mùa Tết 2020 tràn ngập những bộ sưu tập áo dài truyền thống. Những mẫu áo dài truyền thống quen thuộc của văn hóa Việt của các nhà thiết kế được ra mắt ồ ạt. Cùng với sự hưởng ứng của giới văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, áo dài truyền thống trở thành xu hướng thịnh hành của mùa Xuân năm nay.

Áo dài Tết Canh Tý 2020: Trở về truyền thống - Ảnh 1.

Áo dài Tết Canh Tý 2020: Trở về truyền thống - Ảnh 2.

Áo dài Tết Canh Tý 2020: Trở về truyền thống - Ảnh 3.

Áo dài Tết Canh Tý 2020: Trở về truyền thống - Ảnh 4.

Những mẫu áo dài truyền thống như Á hậu Kiều Loan, Á hậu Thúy An và người mẫu Lương Thùy Linh đang mặc là xu hướng thịnh hành của mùa Tết 2020 Ảnh: LÊ THIỆN VIỄN

Điểm nổi bật của xu hướng áo dài năm nay nằm ở họa tiết trang trí áo dài. Nếu những năm trước, tranh Đông Hồ hay hình ảnh các tác phẩm hội họa trở thành họa tiết trên thân áo được công chúng ưa chuộng thì nay, họa tiết thêu tay và hình ảnh về cảnh đẹp Việt Nam đang thay thế. Thậm chí, hình ảnh pháo hoa đỏ rực trong những ngày lễ Tết, rất đỗi quen thuộc ở nước ta, trở thành họa tiết trên áo dài. Một cảnh đẹp, một di tích hay một nét đẹp văn hóa trong văn hóa Việt được khai thác triệt để trên tà áo dài khiến cho mẫu thiết kế áo dài truyền thống trở nên mới lạ và đặc biệt ý nghĩa.

Áo dài truyền thống không có nghĩa yếu tố cách tân không được chú trọng. Điều thú vị trong yếu tố cách tân của áo dài Xuân 2020 chính là sự tiết chế cực kỳ hợp lý. Không còn những thiết kế cách tân bát nháo, thậm chí hiểu lầm trang phục của nước khác là áo dài Việt cách tân như vài năm trước, áo dài cách tân hiện nay chỉ nhẹ nhàng ở chi tiết cổ áo, tay ngắn, tay bồng. Điều thú vị nhất là không còn tình trạng áo dài mặc cùng váy đụp như từng thấy. Áo dài dù có cách tân đến đâu vẫn được phối cùng chiếc quần lụa truyền thống ống vừa. Điều đó khiến cho áo dài giữ được nguyên vẹn tạo hình và diện mạo của nó.

Sự đa dạng về chất liệu và màu sắc cũng khiến cho mùa áo dài năm nay thêm phong phú và đẹp mắt. Những chất liệu lụa đắt đỏ hay những chiếc áo dài hoa li ti xinh xắn, tất cả đều được may theo kiểu dáng truyền thống khiến chiếc áo dài thêm xinh xắn. 

 

Thùy Trang

Nguồn: https://nld.com.vn/van-nghe/ao-dai-tet-canh-ty-2020-tro-ve-truyen-thong-20200119220616818.htm

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận