ÁO DÀI VIỆT LỌT TOP TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG ẤN TƯỢNG NHẤT THẾ GIỚI

12/05/2020 | 1304 |
0 Đánh giá

Kimono của Nhật Bản, Sari của Ấn Độ, váy Kilt của scotland hay áo dài của Việt Nam... chính là những trang phục truyền thống luôn được lọt top là những trang phục đẹp, ấn tượng và độc đáo nhất.

 

Trang phục truyền thống được xem là một nét văn hóa không thể thiếu của mọi quốc gia trên thế giới, tại mỗi đất nước, những bộ trang phục được sử dụng tại nhiều các dịp đặc biệt khác nhau mang lại những nét rất đặc trưng thuần túy cho quốc gia đó được lưu truyền từ rất nhiều năm.

Không chỉ là những nét đặc trưng, trang phục truyền thống còn được xem là niềm tự hào và là quốc hồn quốc túy, thể hiện những khía cạnh về nguồn gốc văn hóa của một đất nước. Cùng điểm qua những trang phục truyền thống luôn nằm trong top bình chọn những trang phục đẹp, ấn tượng và độc đáo nhất trên thế giới.

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới là của nước nào?. (Ảnh: SP Travel)

 

Kimono - Nhật Bản

Trang phục truyền thống của Nhật Bản là Kimono rất nổi tiếng và có lẽ không còn quá xa lạ đối với nhiều người khi đến đất nước này. Đây là trang phục truyền thống vô cùng độc đáo được người Nhật Bản mặc như trang phục hằng ngày vào nhiều năm trước. Tuy nhiên, hiện nay, người Nhật Bản chỉ còn mặc Kimono vào những ngày đặc biệt và phụ nữ thường mặc nhiều hơn nam giới.

Nhìn rất giống nhau tuy nhiên Kimono thiết kế cho nam và nữ giới lại có nhiều điểm khác biệt nhỏ, trong đó những bộ Kimono dành cho nữ giới sẽ có hoa văn đặc sắc hơn, nghiêng nhiều về những màu sắc tươi tắn như đỏ, xanh, hồng hoặc vàng... còn Kimono dành cho nam giới có thiết kế thêm một chiếc quần phía bên trong và có phần tối giản hơn trong việc trang trí, nghiêng về những màu sắc như xanh đậm hoặc xám... Đặc biệt, quy tắc bắt buộc khi mặc Kimono đó chính là bạn phải kết hợp cùng với tất trắng và guốc gỗ - đây cũng chính là một phụ kiện truyền thống của người Nhật Bản.

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Kimono được truyền qua nhiều thế hệ sẽ được người Nhật Bản trân trọng như một bảo vật trong gia đình. (Ảnh: Japo)

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Tại đất nước mặt trời mọc, khi con gái trưởng thành và lấy chồng thì Kimono chính là món quà mà cha mẹ sẽ dành tặng cho họ. (Ảnh: Kyotokinomo)

 

Sari - Ấn Độ

Trang phục truyền thống của Ấn Độ có tên gọi là Sari, đây là trang phục dành cho nữ giới tại đây và có kích thước rất lớn từ 4m đến 9m. Thiết kế của trang phục Sari truyền thống rất đơn giản nhưng lại vô cùng đặc biệt, mỗi bộ trang phục gồm 2 mảnh vải lớn được quấn quanh người và buông xuống tạo cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng cho người mặc, còn với những bộ Sari được cách tân ngày nay thường được đính kèm thêm đá lấp lánh hoặc bằng vải ren thu hút thay vì những chiếc vải đơn điệu như ngày xưa.

Sari là trang phục truyền thống rất lâu đời, xuất hiện từ khoảng năm 150 TCN. Điều độc đáo trong trang phục truyền thống của người Ấn Độ đó là thường được thiết kế và tạo ra từ nam giới tại đây, họ thường tạo những bộ Sari quyến rũ, che được tất cả những khuyết điểm trên cơ thể người phụ nữ và chỉ tôn lên những đường nét quyến rũ nhất, với quan niệm rằng mong muốn được mang lại vẻ đẹp cho nữ giới.

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Sari của Ấn Độ có rất nhiều kiểu thiết kế độc đáo và lạ mắt được cách tân vào ngày nay thay vì đơn điệu như xưa. (Ảnh: Kaneesha)

 

Kilt - Scotland

Váy Kilt được xem là một trong những trang phục truyền thống ấn tượng nhất trên thế giới dành cho nam giới tại Scotland. Váy Kilt được thiết kế rất độc đáo, với phần trên là áo sơmi, ghi lê, vest, cavat... đặc trưng của nam giới nhưng phần thân dưới lại được phối hợp với váy caro bằng vải len cùng tất cao đến đầu gối, đặc biệt, trang phục truyền thống của Scotland còn được kết hợp với một chiếc túi Sporran - một loại túi đeo được thiết kế cầu kỳ với những phần tua rua và được đeo ngang eo.

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Váy Kilt là trang phục truyền thống được nam giới tại Scotland diện và biểu diễn nhảy múa vào những ngày lễ đặc biệt tại vùng núi phía Bắc Scotland. (Ảnh: Pinterest)

Gho và Kira - Bhutan

Bhutan là một vương quốc rất nổi tiếng với nền văn hóa truyền thống rất đặc biệt, trong đó không thể không nhắc đến văn hóa những bộ trang phục truyền thống của đất nước này, được biết quốc phục của họ đã xuất hiện từ những năm thế kỷ 17. Trong đó, nam giới tại Bhutan diện trang phục truyền thống có tên gọi là "Gho", còn nữ giới diện trang phục có tên gọi là "Kira". Điều đặc biệt, tại Bhutan, trang phục được công dân tại đây mặc rất thường xuyên từ đi làm, đi học cho tới những lễ hội... 

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

"Gho" là trang phục truyền thống dành cho nam giới có thiết kế như một chiếc áo khoác rộng và dài đến đầu gối kết hợp cùng với quần short bên trong và được thắt ngang hông bằng dây thắt. (Ảnh: Flickr)

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Còn với "Kira" dành cho nữ giới, bộ trang phục của họ có thiết kế khá giống nam giới nhưng phần thân váy được tách rời và thường có họa tiết cầu kỳ hơn. (Ảnh: Bhutanswallowtail)

Kebaya - Indonesia

Kebaya vào những năm thế kỷ thứ 15 được xem là một bộ trang phục rất quý báu và chỉ những giới thượng lưu, quý tộc tại Indonesia mới được diện Kebaya, tuy nhiên, đến hiện nay, Kebaya đã trở nên phổ biến hơn và dần trở thành trang phục truyền thống được công dân khắp đất nước Indonesia diện vào những dịp đặc biệt hoặc các dịp lễ. Được biết, Kebaya đã xuất hiện tại Indonesia từ rất lâu đời và là biểu tượng văn hóa không thể thiếu của đất nước này.

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Kebaya có thiết kế gồm váy batik và áo tách rời ôm sát cơ thể với họa tiết đặc sắc bằng chất liệu tơ lụa hoặc cotton mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng. (Ảnh: Habra)

Pollera - Tây Ban Nha

Trang phục truyền thống dành cho nữ giới của Tây Ban Nha có tên gọi là Pollera, vào những năm trước, đây là trang phục rất quý hiếm chỉ dành cho giới nhà giàu tại đây, bởi Pollera mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn thành và chất liệu vải của Pollera cũng rất khan hiếm. Pollera là một chiếc váy liền có thiết kế rất to, rộng và dài với nhiều phần váy được xếp tầng với nhau, khi diện Pollera, người mặc thường sẽ kết hợp cùng mũ đội đầu có tên gọi Tembleque và phối hợp cùng rất nhiều những phụ kiện và trang sức bản to. 

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Trang phục truyền thống Tembleque được công dân tại Tây Ban Nha mặc vào những dịp lễ hội đặc biệt. (Ảnh: Smithsonianmag)

Dirndl - Đức

Dirndl là trang phục truyền thống ở vùng Bavaria (Đức) và dành cho phụ nữ. Dirndl có nguồn gốc khá đặc biệt, được biết nhiều năm trước đây là trang phục được thiết kế dành cho người giúp việc, tuy nhiên với sự quyến rũ và đặc sắc của Dirndl, chúng dần được nhiều người yêu mến và theo thời gian trở thành trang phục truyền thống tại đây. Chi tiết đặc biệt nhất Dirndl trong thiết kế đó chính là phần chẽn ngực, chít éo cùng phần cổ áo khoét sâu và chân váy xòe đã giúp Dirndl được xem là trang phục truyền thống quyến rũ nhất trên thế giới. 

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Dirndl bao gồm rất nhiều chi tiết như áo trắng tay bồng, váy liền thân, tạp dề, đai lưng, thắt nơ, phần chít eo... (Ảnh: Pinterest)

Áo dài - Việt Nam

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, dành cho cả nam giới và nữ giới nhưng có phần thiết kế khác nhau và thường được nữ giới diện nhiều hơn. Được biết, áo dài Việt nam xuất hiện vào những năm 1739-1765 dưới triều chúa Nguyễn Vũ Vương và theo thời gian đã trở thành trang phục truyền thống không thể thiếu trong văn hóa người Việt Nam. Chất liệu để may mặc áo dài cũng rất đa dạng như lụa, gấm quý, tơ tằm... 

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Thiết kế áo dài dành cho nữ giới bao gồm phần áo có tà dài đến chân với phần trên ôm sát cơ thể, kết hợp cùng quần ống rộng bên trong với nhiều màu sắc và họa tiết đặc sắc. (Ảnh: Pinterest)

Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thế giới: Áo dài Việt lọt top

Thiết kế dành cho nam giới có phần tà rộng và ngắn hơn so với nữ giới và thường được diện vào những dịp truyền thống đặc biệt. (Ảnh: Pinterest)

Trên đây là top những trang phục truyền thống độc đáo và ấn tượng nhất thế giới. Có thể thấy, mỗi bộ trang phục đều mang những nét văn hóa và nguồn gốc rất đặc biệt của mỗi đất nước, là tượng trưng của những tinh hoa và là quốc hồn quốc túy không thể thiếu trong mỗi nước. Không những vậy, trang phục truyền thống còn được xem là những vẻ đẹp đặc trưng mang lại ấn tượng khó phai khi nhắc truyền thống đất nước.

 ST Internet

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận