7 điều bạn đừng bận tâm để hạnh phúc hơn

04/12/2019 | 801 |
0 Đánh giá

Giữa bộn bề cuộc sống, bạn ao ước mình đừng bận tâm đến những điều phiền muộn để có những phút giây thư giãn. Bạn nên buông bỏ điều gì để có thể tận hưởng niềm vui mỗi ngày như những đóa hoa hướng dương luôn rạng rỡ đón ánh nắng mặt trời?

Bạn cảm thấy mình ngày càng giống một siêu anh hùng ba đầu sáu tay luôn muốn kiểm soát mọi thứ của cuộc sống diễn ra tốt đẹp. Đến một ngày bước chân quá mỏi mệt, bạn chỉ muốn mình cứ mãi vô tư và thảnh thơi như cái thời còn bé thơ “cởi truồng tắm mưa” … Thời thơ bé ấy, bạn đã từng tự do làm điều mình thích mà chẳng hề ngượng ngùng và rất dễ dàng bật cười với thế giới xung quanh.

Tuy nhiên, tiếng cười trong trẻo ngày nào bây giờ lại thay thế bằng những nụ cười gượng gạo khi bạn trưởng thành và phải đối mặt với nhiều áp lực của cuộc sống. Thật ra, bạn vẫn có cách tìm thấy những giây phút đáng yêu trong thế giới đầy lo âu của người trưởng thành nếu đừng bận tâm đến những điều dưới đây.

1.Thất bại trong công việc

Phần lớn mọi người đều cảm thấy rất sợ khi phải đối mặt với thất bại, thậm chí phủ nhận điều đó. Thực tế, thất bại không đáng sợ như bạn nghĩ. Thay vào nỗi ám ảnh tiêu cực vốn có, thất bại phụ thuộc vào thái độ của bạn mỗi khi gặp trở ngại.

Nếu bạn xem thất bại là kẻ thù, bạn sẽ mãi mãi không học được gì từ chúng. Ngược lại, nếu bạn xem thất bại là một quá trình thử nghiệm và hơn hết xem nó như một người bạn, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều bài học quý giá cho những lần sau nữa. Đúng như cựu CEO Jack Ma (Trung Quốc) từng khẳng định: “Thất bại càng nhiều càng chứng tỏ bạn còn cách thành công không xa nữa đâu.”

Để có thái độ sống tích cực giúp bạn dễ dàng vượt qua những khó khăn, bạn cần kết hợp thất bại với kinh nghiệm của mình để không mắc phải những lỗi đó trong lần tới. Bạn gặp khó khăn và đổ vỡ nhưng không cố gắng đúc kết những kinh nghiệm quý báu từ thất bại, bạn sẽ không bao giờ vươn đến thành công như bản thân mong muốn.

Bạn có thể học cách đừng bận tâm đến thất bại trong công việc nếu xem đây như là một trải nghiệm để bạn có thể thành công trong tương lai.

2. Lời từ chối tình cảm

đừng bận tâm

Thực tế, hầu hết mọi người đều rất sợ bị từ chối đến nỗi không dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Đặc biệt là khi bị từ chối tình cảm, bạn lo sợ mình sẽ bị tổn thương. Tuy nhiên, bạn càng cố gắng tránh né nỗi sợ hãi bao nhiêu, nỗi sợ hãi đó sẽ càng lớn bấy nhiêu. 

Nếu chẳng may kết quả tình cảm không như mong đợi, bạn sẽ sớm nhận ra rằng nó không tệ như bạn nghĩ và bạn có thể đối phó tốt với lời từ chối mà thôi. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe tiếng lòng mình và học cách vượt qua cảm giác bất an khi yêu.

Bạn đừng bận tâm khi bị từ chối tình cảm từ ai đó mà hãy mạnh mẽ đối mặt. Quan trọng hơn, bạn nên dứt khoác lựa chọn bước qua nỗi đau thay vì cố gắng tìm ra nguyên nhân.

3. Suy nghĩ của người khác

Đa số ai trong chúng ta cũng có xu hướng sợ những nhận xét tiêu cực từ người khác.Thế nhưng, bạn hãy nhớ cuộc sống này là của bạn và bạn có quyền tự quyết định cuộc đời mà không quan tâm người khác nghĩ gì về mình. Bạn hãy luôn nhớ rằng bạn sẽ là phiên bản hoản hào nhất của bản thân khi là chính mình. 

Bạn có thể tìm đến sự tư vấn và ý kiến từ những người thân yêu để đừng bận tâm đến suy nghĩ của người khác. Bạn hãy khôn khéo tham khảo quan điểm và lời khuyên của họ để đưa ra những cách đối phó hợp lý.

4. Sai lầm trong quá khứ

đừng bận tâm

Ai trong chúng ta rồi cũng không tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống. Bạn có thể mắc sai lầm khi thiếu kỹ năng hay kinh nghiệm trong việc giải quyết công việc. Chẳng hạn như bạn gặp sai lầm trong cách nuôi dạy con cái, sai lầm về quản lý tiền bạc, sai lầm khi ký một hợp đồng hàng đống tiền nhưng không quan tâm đến những rủi ro bạn gặp phải…Điều quan trọng là bạn cần nhìn nhận ra vấn đề và học cách rút ra những kinh nghiệm từ chính sai lầm đó để hoàn thiện mình hơn. 

Nếu quá khứ qua đi bạn không thể thay đổi chúng thì đừng bận tâm đến nó mà hãy học cách tiếp tục hiện tại. Với những sai lầm trong quá khứ, bạn nên buông bỏ để cảm nhận được hạnh phúc nhẹ nhàng trong chính tâm hồn mình.

5. Tương lai ở phía trước

Ông Horie Takafumi (giám đốc doanh nghiệp có tiếng ở Nhật Bản) đã khích lệ người trẻ hãy sống với hiện tại khi chia sẻ: “Tương lai phụ thuộc vào trái tim của các bạn. Đừng sợ tương lai, đừng câu nệ quá khứ, hãy sống với hiện tại”. Bản thân mỗi người luôn lo lắng quá mức về những gì có khả năng xảy ra trong tương lai. Thế nhưng, bạn không thể dự đoán được tương lai nên không có lý do gì để tự hành hạ bản thân về những tiên đoán đó. Nếu có thể, bạn chỉ nên quan tâm ở mức độ vừa phải chứ đừng để tương lai chi phối quá nhiều vào cuộc sống của chính bạn.

Việc lo lắng về tương lai ở phía trước chỉ làm lãng phí thời gian và làm bạn mất tập trung. Hãy cố gắng trân quý từng phút giây được sống ở hiện tại và sống hết mình với sự lựa chọn của bản thân để không phải hối tiếc cho tương lai về sau.

6. Những gì bạn không có

đừng bận tâm

Nếu chỉ chú ý đến những gì mình không có trong cuộc sống, bạn sẽ không cảm thấy hài lòng với những gì bản thân đang có. Chẳng hạn, bạn so sánh cái bạn không có được với những gì người khác đạt được trong hầu hết cuộc trò chuyện. Suy nghĩ này chỉ làm bạn càng thêm đau khổ thậm chí ghét bản thân và mãi không thôi dằn vặt chính bản thân mình.

Cách tốt nhất để tránh việc so sánh theo kiểu này là bạn nên trân trọng những gì mình đang có. Bạn nên hài lòng với những gì mình đạt được trong sự cố gắng của chính mình. Có như vậy, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc thật sự trong chính quan điểm và suy nghĩ của mình.

7. Bản thân không hoàn hảo

Khi bôn ba giữa cuộc đời này, mỗi người đều có những lỗi sai của riêng mình nên không ai là hoàn hảo cả. Tác giả Seth Godin (Mỹ) đã đúng khi khẳng định rằng: “Chờ đợi sự hoàn hảo chẳng bao giờ thông minh bằng việc có được sự tiến bộ.” Sự hoàn hảo là mục tiêu quan trọng bạn đặt ra cho mình để trở nên thành thạo hơn trong công việc. Tuy nhiên vào một thời điểm nào đó, người theo chủ nghĩa hoàn hảo cũng sẽ gặp phải điều không như mong muốn và dễ có nguy cơ bị stress. Thay vào đó, bạn hãy nỗ lực hết mình khắc phục lỗi sai đó để mỗi ngày trở nên hoàn thiện hơn.

Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Hạnh phúc có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết. Nếu không phạm lỗi, bạn sẽ chẳng bao giờ học được những bài học quý giá từ những lỗi lầm mà bạn đã mắc phải.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta có quá nhiều thứ phải lo lắng và bận tâm. Quyết định từ bỏ những điều không đáng bận tâm sẽ là chìa khóa mở đầu đưa bạn đến với con đường thành công và hạnh phúc thực sự. Bạn hãy sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và đừng mong cầu quá nhiều sự hoàn hảo để cảm nhận từng giây phút hạnh phúc mỗi ngày. Chỉ cần bạn biết buông bỏ được những điều phiền muộn xung quanh mình, mọi khó khăn hay thử thách cũng sẽ không thể ngăn cản bạn tận hưởng niềm vui!

Hoa Vũ | HELLO BACSI

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận