Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn khoa học

27/11/2019 | 709 |
0 Đánh giá

Khi Da Của Bạn Xuất Hiện Mụn Và Thâm, Điều Này Sẽ Ảnh Hưởng Không Nhỏ Tới Điểm Nhấn Trên Khuôn Mặt Bạn. Chính Vì Vậy, Việc Tìm Ra Những Phương Pháp Cải Thiện Làn Da Là Bước Ưu Tiên Hàng Đầu. Nếu Như Các Bạn Vẫn Gặp Khó Khăn Trong Việc Này, Thì Hãy Cùng Theo Dõi Những Chia Sẻ Của Chúng Tôi Về Cách Chăm Sóc Da Mụn Thâm Hiệu Quả Nhất.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng da mụn thâm

Mụn là một trong những kẻ thù của các chị em. Mụn có thể được hình thành trên da mặt do nhiều yếu tố. Vì vậy, để có cách chăm sóc da mụn và thâm đúng cách, chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân.

cách chăm sóc da mụn 1
Nhiều nguyên nhân từ bên trong và bên ngoài làm da bị mọc mụn

Nguyên nhân bên trong

Vào tuổi dậy thì, các tuyến hormone bên trong cơ thể sẽ tăng việc tiết thêm bã nhờn. Vì vậy, bã nhờn ngày được tiết ra nhiều, hiện tượng này sẽ gây nên sự tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn.

Ngoài ra, trong một số năm trước thời kỳ mãn kinh, các chị em cũng có sự thay đổi bất thường lượng hormone. Vì vậy, mụn sẽ có cơ sở để hình thành trên khuôn mặt của bạn.

Nguyên nhân bên ngoài

Những nguyên nhân bên ngoài mà chúng ta có thể quan sát được đó chính là ánh sáng, môi trường và khí hậu. Ngoài ra, vi khuẩn, cùng với bụi bẩn do ô nhiễm môi trường sẽ bám vào da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn hình thành.

Mặt khác, việc sử dụng những loại mỹ phẩm không đảm bảo an toàn sẽ gây ra mụn cho bạn. Sản phẩm này có thể gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm. Những loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu dưỡng,…đều có thể là nguyên nhân dẫn đến da bị mụn.

Cách chăm sóc da mụn đúng khoa học nhất

Việc có sự xuất hiện của mụn trên da mặt sẽ khiến chị em mất đi sự tự tin vốn có. Do đó, các nàng cần phải có cách chăm sóc da mụn phù hợp để mang tới một làn da khỏe mạnh, trắng trẻo và mềm mịn.

Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn

Đây là điều mà không phải bất cứ chị em nào cũng để ý. Việc thấy sự xuất hiện trên khuôn mặt sẽ gây cảm giác khó chịu và bạn muốn nặn ngay mụn mỗi khi nhìn thấy.

cách chăm sóc da mụn 2
Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn

Tuy nhiên, bạn có để ý rằng tay của mình thường hay tiếp xúc với nhiều thứ khác nhau và không đảm bảo vệ sinh. Vì vậy, khi bạn đưa tay của mình lên nặn mụn sẽ ảnh hưởng xấu tới da mặt, tăng nguy cơ xuất hiện thêm mụn.

Chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng cách bảo vệ, các bạn cần phải chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu các bữa ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, có khoa học thì làn da sẽ được tươi trẻ và min màng.

cách chăm sóc da mụn 3
Chế độ ăn uống khoa học

Mặt khác, cần lưu ý hạn chế những thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn cay và các loại đồ uống có kích thích như rượu, bia,…Nếu trong các thực phẩm hàng ngày của bạn có nhiều chất kích ứng da, chắc chắn mụn sẽ tìm đến gương mặt của bạn. Muốn da được sạch, không có mụn thì nên ăn nhiều rau củ quả hơn.

Hãy ngủ đúng giấc, đúng giờ

Trong xã hội ngày nay, công việc là thứ được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy mà có nhiều trường hợp bạn phải thức khuya, dậy sớm và ngủ không đủ giấc. Điều này sẽ trực tiếp dẫn đến tình trạng da xuất hiện mụn.

Hãy ngủ đúng giấc, đúng giờ
Hãy ngủ đúng giấc, đúng giờ

Bởi vì những hoạt động thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bị rối loạn hoạt động, mệt mỏi, căng thẳng và tạo điều kiện cho mụn xuất hiện nhiều hơn. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và có những giấc ngủ sâu để giữ gìn nhan sắc.

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Những sản phẩm làm đẹp da ngày nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, vì vậy các chị em trước khi sử dụng cần phải đọc kỹ hướng dẫn. Nếu bên trong có sự xuất hiện của các chất gây kích thích, thì không nên sử dụng.

cách chăm sóc da mụn
Sử dụng mỹ phẩm đúng cách, phù hợp với da nhạy cảm dễ bị mụn

Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn tránh được những vết thâm, mụn và sự hủy hoại không đáng có. Tiên quyết, các bạn nên tìm đến tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cách chăm sóc da mụn. Việc các bạn chà mạnh vào da mặt sẽ khiến tế bào ở vùng da mặt đó bị hư tổn, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Các chất dịch trong mụn có thể bị vỡ ra, lây lan sang các vùng khác của da mặt. Chính vì vậy, hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng, tránh chà mạnh vào các chỗ bị mụn và có thể kết hợp thêm sữa rửa mặt chuyên dụng.

Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời

Mặt trời là nguyên nhân chính gây ra sự xuất hiện của các tia độc cho làn da. Vì vậy cần phải sử dụng kem chống nắng hoặc các vật dụng che nắng để bảo vệ cơ thể mỗi khi đi ra ngoài.

Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời
Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc da mụn đúng khoa học mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng, những điều trên sẽ giúp bạn có thể biết cách bảo vệ làn da của mình được tốt hơn từ sâu bên trong và cả bên ngoài để luôn tự tin, trắng sáng và sạch mụn nhé.

 

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận