7 điều bạn làm khiến cuộc sống không hạnh phúc

04/12/2019 | 901 |
0 Đánh giá

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là bạn mở mắt ra đã cảm thấy háo hức bắt đầu một ngày mới, ra đường gặp ai cũng thấy đáng yêu và làm việc gì cũng suôn sẻ. Thế nhưng, rất nhiều người trong chúng ta lại phải trải qua cuộc sống không hạnh phúc mỗi ngày dù bản thân chẳng hề có vấn đề nào trắc trở cả. Điều gì đã khiến bạn đánh mất cảm giác vui vẻ?

 

Hạnh phúc vốn dĩ là những điều rất đơn giản khi bạn được ngủ đủ giấc, có những bữa sáng ngon miệng hay chỉ đơn giản là có một ngày nghỉ ngơi khi bị áp lực công việc. Thế nhưng, nhiều người đã chọn bỏ bê bản thân để mải mê chạy theo các mối quan hệ, tiền bạc, sự nghiệp, danh vọng… Chính những điều này có thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc vì đã không trân quý bản thân hoặc xem nhẹ sức khỏe.

Nếu không muốn hối tiếc vì đã đánh mất đi những điều ý nghĩa thì bạn nên tìm cách buông bỏ những điều khiến cuộc sống không hạnh phúc sau đây nhé.

 1. Bạn là người nghiện công việc

Nghiện công việc sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc. Bạn sẽ luôn cảm thấy mình làm việc chưa đủ và muốn tìm cách để cải thiện chất lượng công việc tốt hơn. Người nghiện công việc cũng thường không cho bản thân nghỉ ngơi và hiếm khi dành thời gian cho người thân trong gia đình. Bạn thậm chí không tham gia những chuyến du lịch cùng bạn bè của mình chỉ vì bạn đặt ưu tiên hàng đầu là hoàn thành những công việc còn đang dang dở. 

Tình trạng nghiện công việc có thể ảnh hưởng tới các mối quan hệ cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Bạn nên có những điều chỉnh về cách làm việc để công việc không cản trở nhiều đến các khía cạnh khác của cuộc sống. Bạn có thể dành ra khoảng 15 – 30 phút mỗi tối cho việc đọc sách hoặc ngồi thiền để giúp bạn lấy lại sự cân bằng.

2. Bạn thường xuyên thức khuya

thiếu ngủ làm cuộc sống không hạnh phúc

Người trưởng thành cần khoảng 7 – 8 giờ ngủ mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên làm việc khuya đến mức để cơ thể thiếu ngủ thì bạn sẽ rất dễ cáu giận, mệt mỏi, thậm chí có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Để cải thiện tình trạng thiếu ngủ, bạn nên bổ sung thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn như thức ăn giàu tryptophan có trong các loại hạt, chuối và mật ong. Ngoài ra, bạn cũng tránh dùng các thực phẩm giàu protein và chất béo vào buổi tối gây nên tình trạng khó tiêu khiến bạn không thể có một giấc ngủ sâu. Vào mỗi buổi trưa, bạn cũng nên có giấc ngủ trưa ngắn khoảng 20 phút tại nơi làm việc để giúp tinh thần minh mẫn và thoải mái hơn vào buổi chiều.

3. Bạn bỏ bữa ăn sáng

Thức khuya có thể khiến bạn dậy muộn vào sáng hôm sau và bỏ luôn cả bữa ăn sáng. Nếu bỏ qua bữa ăn quan trọng này, bạn không những không thể tập trung cho công việc được mà còn khiến cơ thể mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Tình trạng không ăn sáng lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột của bạn do dạ dày không có thức ăn để tiêu hóa. Bỏ bữa sáng còn làm tăng nguy cơ tiểu đường týp 2  và tiềm ẩn những nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thói quen này còn khiến bạn bị béo phì do cơ thể sẽ gặp tình trạng “đòi ăn” nhiều hơn bình thường vào hai bữa còn lại trong ngày và làm tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể.

 

4. Bạn không chăm sóc bản thân 

chăm sóc bản thân khi cuộc sống không hạnh phúc

Bạn không thể nào có đủ thời gian để chăm sóc cơ thể khi có quá nhiều công việc bạn phải làm trong ngày. Chính thói quen này khiến da mặt của bạn ngày càng sạm đi, nổi mụn và tàn nhang còn cơ thể thì cứ ngày càng mệt mỏi dần. Sự bận rộn cũng khiến bạn chẳng còn bận tâm đến việc thay đổi kiểu tóc mới hay thậm chí đơn giản là mua quần áo và giày dép mới để trưng diện cho bản thân.

Nếu không làm mới bản thân, bạn sẽ cảm thấy tự ti và không hạnh phúc bên người thân yêu của mình. Bạn có thể học các bước chăm sóc da và thu xếp công việc để dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Khi bạn bắt đầu yêu thương chính mình và làm những điều mình muốn thì mọi thứ tự nhiên sẽ trở nên tốt hơn.

 

5. Bạn không tập thể dục

Thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm căng thẳng và giúp tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn. Tuy nhiên, bạn lại có xu hướng quên đi vai trò của hoạt động thể chất giữa bộn bề cuộc sống với lượng công việc nặng nề hằng ngày.

Để lấy lại cân bằng và cải thiện sức khỏe khi công việc quá áp lực, bạn nên dành ra 30 phút đến 1 tiếng để tập thể dục vào buổi tối như đi bộ, chơi cầu lông, bóng rổ… Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể thức dậy sớm và dành ra 10 – 20 phút để tập thể dục buổi sáng. Những bài tập vận động đơn giản sẽ tiết ra hoạt chất endorphin kích thích tinh thần bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

6. Bạn không đặt mục tiêu để phấn đấu

cuộc sống không hạnh phúc khi không có mục tiêu

Không có mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp sẽ khiến bạn dễ dàng đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc. Điều này khiến bạn dễ trở nên chán nản vì bạn không có tiền đồ trong tay. Thậm chí, bạn không còn tin vào năng lực của chính mình khi so sánh bản thân với bạn bè đồng lứa đã thành công trong cuộc sống.

Nếu bạn muốn có được hạnh phúc, bạn cần phải đặt mục tiêu để phấn đấu cho cuộc đời của mình. Mục tiêu không chỉ giúp bạn điều khiển định hướng của cuộc sống mà còn là thước đo để đánh giá sự phát triển của bản thân bạn mỗi ngày. Sự nghiệp bạn không thể phát triển đến đỉnh cao nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng để thực hiện và theo đuổi chúng. 

 

7. Bạn không kết bạn mới

Cảm giác cô đơn vì không kết bạn mới sẽ càng làm bạn phải đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc. Thậm chí một số người không kết thêm bạn mới vì họ nhận thấy có quá nhiều kiểu bạn bè không đáng tin cậy. Chẳng hạn, bạn thất vọng với những người chỉ biết lợi dụng và nghĩ lợi cho bản thân họ hay chỉ sống giả tạo trước mặt bạn. Điều này khiến bạn lúc nào cũng đối mặt với sự buồn tẻ và cô đơn trong cuộc sống.

Bạn hãy học cách hòa nhập với người bạn mới và học hỏi những điểm tốt nơi họ trong chừng mực có thể để làm bản thân không bị tổn thương. Đặc biệt, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ hoạt động xã hội như tình nguyện viên chữ thập đỏ, ươm mầm xanh cho thành phố hoặc quyên góp áo quần ủng hộ các bé ở vùng xa. Ở đó, các bạn trẻ rất thân thiện và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Bạn không những kết nối thêm được nhiều bạn mới mà còn tham gia được nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa cho cộng đồng nữa đấy.

 

Cách tận hưởng cuộc sống như thể bạn chỉ còn một ngày để sống sẽ đẩy lùi cuộc sống không hạnh phúc. Bạn hãy sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và lắng nghe tâm hồn mình để cảm nhận từng giây phút hạnh phúc mỗi ngày. Chỉ cần bạn có thái độ sống tích cực và yêu thương bản thân hơn thì đây chính là chìa khóa quan trọng đưa bạn đến với con đường hạnh phúc đấy.

Hoa Vũ | HELLO BACSI  

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 


Tin tức liên quan

Bình luận