QUY TẮC ĂN NHÀ HÀNG

19/11/2019 | 847 |
0 Đánh giá

Khi dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng đẳng cấp, chúng ta nên biết những quy tắc riêng để luôn lịch sự, tinh tế trong mắt nhiều người, nhất là sẽ tạo thiện cảm tốt cho đối phương.

Ta luôn được ông bà, cha mẹ thường nhắc đến câu "ăn trông nồi, ngồi trông hướng". Câu chuyện lễ nghi, phép tắc khi ăn uống luôn là một đề tài được mọi người thường hay nói đến rất nhiều lần. Mặc dù thế, không phải ai cũng biết rõ ngọn ngành những nguyên tắc đó nên đôi khi lại vô tình trở thành một người kém lịch sự trong bữa tiệc, nhất là tại một nhà hàng sang trọng có đẳng cấp hay những buổi tiệc cưới xa hoa nhất.

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Nếu bạn dùng bữa tại những nơi sang trọng và là lần đầu đặt chân đến nhà hàng, tiệc cưới đẳng cấp thì loạt bí kíp "xịn sò" dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy!

Trước khi đến nhà hàng 

Bạn phải thật sự chú trọng đến cách lựa chọn trang phục như thế nào là phù hợp nhất có thể. Trang phục lịch sự là điều tối thiểu giúp bạn có thể ghi điểm tốt trong mắt người khác. Một bộ vest chỉnh chu sẽ giúp phái mạnh trông sang trọng và lịch lãm hơn. Trong khi đó, các chị em cũng có thể chọn mặc một chiếc đầm nhẹ nhàng phù hợp cho buổi tiệc, nếu có dress code, bạn cũng nên tuân thủ để thể hiện sự tôn trọng với chủ nhân bữa tiệc.

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Khâu chuẩn bị quần áo tuy rằng mất nhiều thời gian nhưng việc có một trang phục lịch sự sẽ giúp bạn có cái nhìn thiện cảm hơn trong mắt mọi người.

Khi chuẩn bị dùng bữa           

+ Khi ngồi xuống ghế 

Trong những bữa tiệc sẽ thường không có chỗ ngồi có sẵn, khách mời sẽ phải đứng chờ cho tới khi chủ tiệc hướng dẫn cho bạn chỗ ngồi thay vì ngồi đại một chỗ nào đó. Đặc biệt, luôn ngồi xuống ghế từ phía bên phải để tránh va chạm, ảnh hưởng đến người khác. Hãy thể hiện sự lịch sự ga lăng kéo ghế cho phụ nữ, điều đó sẽ giúp bạn ghi điểm với mọi người. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

+ Cách dùng khăn ăn 

Thông thường trong những buổi tiệc bạn sẽ thấy được những chiếc khăn trắng tinh được xếp một cách thẩm mỹ trên bàn, đó là khăn ăn. Khi ngồi vào ghế bạn mở khăn ra và đặt lên đùi của mình. Khi rời khỏi bàn, hãy để khăn lại trên ghế, đó là dấu hiệu cho nhân viên phục vụ biết bạn vẫn chưa dùng bữa xong. Khi quay trở lại dùng tiếp bữa ăn, bạn hãy lật mặt của khăn sạch lên. 

Điều lưu ý rằng bạn không được dùng khăn để làm những việc khác như xì mũi hay lau bất kỳ đồ vật gì. Nếu bị vấy bẩn trong khi ăn, bạn chỉ nên lấy khăn nhẹ nhàng chấm quanh miệng. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Những chiếc khăn ăn được xếp thẩm mỹ trên bàn ăn, và chỉ có thể sử dụng trong lúc ăn không được làm vào những việc khác.(Ảnh Brightside)

 

Trong bữa ăn 

+ Cách sử dụng dao, thìa, nĩa 

Bạn nên dùng dao nĩa theo thứ tự từ ngoài vào trong và lần lượt từ bộ xa nhất trước. Bởi vì mỗi món ăn sẽ có một loại dụng cụ riêng để dùng chúng nên vì thế thức ăn sẽ được đưa lên đúng thứ tự sắp xếp dao nĩa một cách hợp lý nhất.

Khi bạn dùng xong hãy đặt dao nĩa đã qua sử dụng lên đĩa để người phục vụ sẽ dọn đi. Lưu ý không để dao nĩa dơ lên khăn trải bàn. Đặc biệt nhất đó chính là khi làm rơi dao nĩa xuống sàn bạn không nên tự ý nhặt. Vì hành động này sẽ trở thành điều khiếm nhã nếu người đối diện là phụ nữ mặc váy ngắn. Hãy đề nghị phục vụ mang lại cho bạn một bộ dụng cụ mới. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Hãy nên nhờ người phục vụ lấy cho bạn bộ dụng cụ khác thay vì phải cúi xuống gầm nhặt đồ.(Ảnh Brightside) 

+ Cách dùng rượu và đồ uống 

Thông thường các nhà hàng đẳng cấp, mỗi thực khách sẽ được cung cấp ít nhất 2 chiếc ly: đựng nước hoặc rượu, một cho rượu trắng và một cho rượu vang. Nếu không muốn dùng rượu thì bạn chỉ cần báo cho nhân viên phục vụ khi họ đến. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

 Đặc biệt bạn phải lưu ý điều này, đừng bao giờ lấy tay che miệng cốc vì đây có thể bị coi là hành động bất lịch sự.(Ảnh IG)

Cách xử lý thức ăn 

Bạn nên tránh cho quá nhiều thức ăn vào miệng cùng một lúc và đừng thổi nguội nếu đồ ăn quá nóng. Cũng cần nhớ rằng nĩa được dùng để xiên thức ăn chứ không phải xúc. Với các món súp, bạn chỉ cần đưa cả thìa vào trong miệng thay vì kề lên môi húp trông rất kém sang.

Món nào cũng thế, đặc biệt nhất đó là thịt cá thì bạn đừng nên cắt quá nhỏ vì sẽ khiến món ăn mau nguội nhanh, mất ngon và trông đĩa ăn rất mất thẩm mỹ. Tốt nhất là ăn đến đâu cắt đến đó. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Muốn thưởng thức được thức ăn trọn vị thì hãy ăn đến đâu thì cắt đến phần đó mà dùng.(Ảnh Brightside)

Cách ứng xử trên bàn tiệc 

Thông thường, bạn hãy chờ thức ăn của tất cả mọi người được mang lên hết rồi mới bắt đầu dùng bữa. Đừng bao giờ cúi gằm người, ngồi thẳng lưng và chỉ dùng đến 1 tay, tay còn lại đặt lên đùi. 

Khi có ai đó trong bàn nhờ đưa giúp một thứ gì đó, bạn không nên chuyền tay mà thay vào đó hay đặt vật đó trong tầm với của họ. Đặc biệt, xỉa răng hay chỉnh trang lại tóc, makeup, ho, hắt hơi nhiều lần cũng là việc bạn chỉ nên làm trong nhà vệ sinh thay vì trực tiếp ngay trên bàn ăn.

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Trong bàn ăn bạn thực sự phải cẩn thận những hành động của mình, nếu bất cẩn bạn sẽ bị cho là kiếm nhã.(Ảnh Brightside)

Cách trò chuyện trong bữa ăn

Việc mở lời trước khi dùng bữa sẽ giúp bạn thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp. Nếu cần nói chuyện, hãy nhai và nuốt hết thức ăn trong miệng để tránh những tình huống khó xử xảy ra nhé!

Không nên đề cập những vấn đề nhạy cảm trên bàn tiệc mà thay vào đó chọn những đề tài thoải mái như sở thích, chuyện vui và đặc biệt nói chuyện đều nhau thay vì chỉ nói riêng 1 người thôi. Nếu có điện thoại bạn nên ra ngoài nghe và cũng không nên bỏ điện thoại lại trên bàn mà hãy để chế độ im lặng, cho vào túi. 

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Có thể thấy được rằng cách giao tiếp trong bàn ăn vô cùng quan trọng. 

 

Sau khi ăn xong 

Cách dùng dao, nĩa khi đến các nhà hàng là một điều tất cả chúng ta cần nên học, giúp thể hiện bản thân mình là một người hiểu biết, lịch sự. Chỉ với hình thức đặt dao, nĩa khác nhau là chúng ta đã có thể thông báo cho phục vụ biết được rằng ý muốn của mình để có thể có những phục vụ tốt. Bên cạnh đó cách sử dụng dao nĩa cũng thể hiện cách mình nhận xét các món ăn của nhà hàng có ngon hay không một cách tế nhị.

Quy tắc ăn nhà hàng: tránh cắt nhỏ thức ăn, không vừa nhai vừa nói

Những quy tắc này sẽ giúp người phục vụ hiểu và sẽ hỗ trợ bạn một cách hợp lý nhất có thể.(Ảnh Brightside)

 

Chỉ cần một vài cách ứng xử trong lúc dự tiệc sang trọng đẳng cấp như vậy thôi cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với những người xung quanh và thể hiện được bản thân là một người lịch sự, tinh tế. Hi vọng các bạn hãy ghi nhớ những điều đó để luôn là một người thông minh, thanh lịch nhé!

Cùng chia sẻ bài viết này đến với mọi người xung quanh nhé!

Nguồn: Tổng Hợp

Liên hệ:

SHOP TP HỒ CHÍ MINH : ÁO CƯỚI MY MY

? Địa chỉ:   160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ  Chí Minh

☎️Liên hệ: 0967 286 393 gặp Ms.My

 

SHOP TP ĐÀ LẠT : ÁO DÀI MY MY

?Địa chỉ:  Hẻm 127 đường Hồ Xuân Hương , Phường 9, Đà Lạt

☎️Liên hệ:  076 965 9547 gặp Ms.Uyên

BẢNG GIÁ THUÊ TRANG PHỤC CƯỚI


⚡️- Áo dài căp : #800K - #1400K / cặp       (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài cô dâu : #300K - #900K /bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bà sui, áo dài đi họ #300K - #750K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo dài bưng quả Nam Nữ : #100K - #120K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )
⚡️- Áo vest chú rể, Vest ông sui : #400K / bộ  (XEM THÊM SẢN PHẨM )

====== ÁO CƯỚI BIG SIZE ========

  • Áo dài #size_lớn

  • Áo VEST  cho chú rể 100 KG

Nhận may áo #VEST hoặc #ÁO_DÀI các loại, 
Đến với #MyMy bạn sẽ được:
Tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhất.
Hỗ trợ chỉnh sửa cho vừa vặn với phom dáng của khách hàng.
Trang phục sẽ được giặt ủi sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến nhận hàng.
___________________________________________

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin sản phẩm

●  Bạn có thể chat trực tiếp tại fanpage để được tư vấn rõ hơn: https://www.facebook.com/aocuoimymy01/

●  Hoặc bạn nên gọi điện đến số hotline(Zalo):   0967 286 393

●  Xem quy định về việc thuê trang phục tại MYMY Bridal ở đây: https://aocuoimymy.com/huong-dan/quy-dinh-thue-va-tra-ao-cuoi-my-my.html

●  Địa chỉ: 160/1/32J Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM  (Hẻm rông xe hơi đi thoải mái)

 

Tags : phong cách

Tin tức liên quan

Bình luận